Tag: Tuổi Trẻ Golf Tournament for Start-up 2020

Dốc hết con tim khi khởi sự doanh nghiệp

TTO - Trong dịch COVID-19, những lĩnh vực như tổ chức sự kiện và quảng cáo bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫu vậy Nguyễn Hoài Đức (24 tuổi, sáng lập viên Công ty truyền thông COMUSUN) vẫn bình tĩnh lèo lái công ty vượt qua đợt sóng gió bất ngờ trên.

Khởi nghiệp đầy hồn nhiên, tôi suýt rơi vào bế tắc

TTO - "Chúng tôi có lập kế hoạch, tính toán tài chính nhưng chỉ ở mức sơ khai, thiếu thực tế nên những gì diễn ra sau này đều không đúng. Các thuật ngữ như mentor (người cố vấn) này nọ là điều xa lạ", Gia Huy chia sẻ.

Đi đến cùng việc thực hiện ước mơ

TTO - "Với nền tảng thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt mà chúng tôi đang phát triển, tôi hi vọng Việt Nam sẽ là một trong số ít những nước đầu tiên có mặt trên bản đồ thế giới trong lĩnh vực này".

Khởi nghiệp từ... lá

TTO - Suốt 2 năm qua, có một cô gái 9X tự nhận mình 'nhặt lá đá ống bơ' tìm về những cánh rừng già cho đến nhặt chiếc lá rụng rơi bên đường, sưu tầm chúng và cho ra đời sản phẩm sổ tay từ lá vô cùng đẹp mắt.

Shareapy ứng dụng "tâm sự cùng người lạ"

TTO - Vượt qua 800 trường ĐH từ 60 quốc gia, ứng dụng Shareapy của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) đã xuất sắc trở thành 1 trong 10 đội chiến thắng cuộc thi Solution Challenge 2020 trên toàn thế giới.

Từng tưởng cả thế giới đang chống lại mình

TTO - Là sáng lập viên Got It, một start-up gọi vốn thành công hàng chục triệu USD tại Mỹ, tiến sĩ Trần Việt Hùng đã trải lòng cùng Tuổi Trẻ về những thăng trầm trong hành trình khởi nghiệp.

Từng trốn nợ, xa lánh bạn bè, người thân vì khởi nghiệp

TTO - "Tôi chẳng ngờ mình không chỉ rời khỏi công việc ổn định, mà còn buộc phải rời cả gia đình lẫn bạn bè thân thiết, người bạn gái của mình" - Lê Minh Tuấn (37 tuổi, đồng sáng lập Graphene) nhớ lại khoảng thời gian sóng gió khi mới khởi nghiệp.

Chàng trai... 'biến rác thành tiền'

TTO - Làm các vật dụng tái chế từ rác thải không hiếm, nhưng để biến công việc ấy thành hướng khởi nghiệp cho lợi ích kinh tế cao và bền vững thì lại là chuyện khó.