06/01/2014 04:26 GMT+7

Tuổi Trẻ 6-1: vì sao cầu Phú Mỹ đổ nợ?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Dự án BOT cầu Phú Mỹ (TP.HCM) có tổng mức đầu tư cũ là 1.806 tỉ đồng, nhưng sắp tới sẽ được điều chỉnh tăng lên khoảng 3.000 tỉ đồng. Như vậy cùng với mức phí tăng, thời gian thu phí dự kiến cũng sẽ kéo dài thêm.

eqYgrOET.jpgPhóng to
Trang bìa báo Tuổi Trẻ ngày 6-1

Ngoài ra, Tuổi Trẻ ngày 6-1 còn có các tin bài đáng chú ý sau đây:

- Phát huy vai trò tối thượng của Hiến pháp: Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Hiến pháp sửa đổi được Quốc hội thông qua là một sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng của đất nước. Hiến pháp qui định trách nhiệm của Nhà nước, xã hội trong việc tôn trọng, bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền công dân và có cơ chế đảm bảo thực hiện các quyền đó (trang 8)

- Cần "giải mật" cuộc chiến biên giới Tây Nam: trò chuyện với đạo diễn Phong Lan về cuộc chiến biên giới Tây Nam, nhân HTV phát sóng bộ phim tài liệu nhiều tập “Chiến tranh biên giới Tây Nam - cuộc chiến bắt buộc” (trang 3)

- Xét xử vụ lừa đảo 4.000 tỉ đồng: phiên tòa xét xử Huyền Như diễn ra vào ngày 6-1 có số lượng người tham gia quá đông gồm 23 bị cáo, 40 luật sư, 16 nguyên đơn dân sự, 80 người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Sai phạm số tiền lên đến hơn 4.000 tỉ đồng, trong đó trách nhiệm của Vittin Bank tới đâu, hay chỉ mình Huyền Như chịu? (trang 4)

- Bỗng nhiên bị…điếc: điếc đột ngột như là tai biến của tai, là một bệnh cấp cứu. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng điếc nặng, điếc vĩnh viễn. Tuy nhiên, nhiều người không để ý đến bệnh lý này do nó không gây tử vong như nhiều bệnh cấp cứu khác. Khi đến bệnh viện thì đã quá trễ, việc điều trị khó khăn, hiệu quả thấp. Có người bị điếc đặc. (trang 14)

- 15 năm tin vào sách nói: sáng 5-1, thư viện sách nói dành cho người mù của Hướng Dương và những người đồng hành tổ chức kễ kỷ niệm 15 năm thành lập, hoạt động. Dịp này các nhà từ thiện, nhiều tấm lòng hảo tâm cùng đến chung vui, chia sẻ. 15 năm ấy, biết bao nhiêu tình (trang 18)

- Gay gắt chuyện thất nghiệp ở châu Âu: các tập đoàn ngày càng cần công nhân kỹ thuật cao nhưng không thể kiếm được người làm tại châu Âu (dù ở đây tỉ lệ thất nghiệp cao). Các công nhân đào tạo theo quy trình cũ ngày càng khó đáp ứng yêu cầu hiện nay (trang 19)

Và, một số tin bài thời sự khác.

Mời các bạn đón đọc!

-

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên