19/06/2014 06:30 GMT+7

"Tuổi tác không phải là nguyên nhân thất bại của Tây Ban Nha"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Thủ môn tuyển Tây Ban Nha Iker Casillas đã lên tiếng khẳng định như vậy sau trận Tây Ban Nha thua Chile 0-2 rạng sáng 19-6 để chính thức trở thành nhà cựu vô địch World Cup.

Theo thống kê của nhật báo The Guardian (Anh), 23 cầu thủ Tây Ban Nha tham dự World Cup 2014 có độ tuổi trung bình là 27,8 (có 7 tuyển thủ từ 30 tuổi trở lên) - một trong những đội bóng "già" nhất World Cup 2014. Điều này đã khiến các CĐV lo ngại tuyển Tây Ban Nha sẽ không có được nền tảng thể lực tốt nhất cũng như sự ổn định ở những cuộc tranh tài đỉnh cao tại World Cup 2014.

Và thực tế, Tây Ban Nha đã lộ rõ những điểm yếu này trong hai trận đấu đã qua (thua Hà Lan 1-5, thua Chile 0-2) ở bảng B. Tuy nhiên, Casillas lại không nghĩ như vậy khi nói với kênh truyền hình Telecinco (Tây Ban Nha): "Thực tế, trong đội hình Tây Ban Nha tham dự World Cup 2014 có một vài cầu thủ đang ở độ tuổi 30 nhưng đó không phải là nguyên nhân khiến đội bóng của chúng tôi thất bại". 

Khi được hỏi về tương lai của mình ở đội tuyển Tây Ban Nha, Casillas cho biết: "Tôi không biết đây có phải là trận đấu cuối cùng của tôi cho đội tuyển quốc gia hay không. Tôi không biết. Tất cả phụ thuộc vào HLV - người sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và tôi sẽ tôn trọng nó. Nhưng tôi có thể khẳng định một điều, Tây Ban Nha không thể kết thúc mọi thứ như thế này".

Thất bại của Tây Ban Nha ở World Cup 2014 (tính đến thời điểm này) một lần nữa làm dấy lên những hoài nghi về sự sụp đổ của đế chế Tiki-taka hùng mạnh. Tuy nhiên, "thánh" Iker Casillas lại không đồng tình với quan điểm trên và cho rằng: "Có những dấu hiệu cho thấy kỷ nguyên thống trị của Tây Ban Nha đã kết thúc? Bây giờ, không phải là thời điểm để chúng ta nói về điều này. Đối thủ của chúng tôi đã chơi rất tốt, đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của Tây Ban Nha. Chúng tôi phải bước qua một giai đoạn khó khăn nào đó và điều này tôi cho là tốt với đội bóng".

Tây Ban Nha sẽ khép lại những cuộc tranh tài ở World Cup 2014 bằng trận đấu thủ tục gặp tuyển Úc vào ngày 23-6. Đây là điều ít ai có thể nghĩ đến trước khi World Cup 2014 diễn ra....

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên