05/12/2015 06:11 GMT+7

​Tunisia đóng cửa sân bay chính với các máy bay Libya

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 4-12 Tunisia tuyên bố không cho các máy bay Libya hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tunis-Carthage để phòng ngừa nguy cơ khủng bố.

Lực lượng đặc nhiệm Tunisia làm nhiệm vụ bên ngoài sân bay quốc tế Tunis-Carthage - Ảnh: AFP

Theo AFP, động thái này là một trong những biện pháp tăng cường an ninh của Tunisia kể từ sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết tại thủ đô nước này.

Phát biểu trên đài truyền thanh Mosaique, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Tunisia, Mahmoud Ben Romdhane, nói: “Chúng tôi đang đối mặt với tình thế nguy hiểm. Chúng tôi đã triển khai một số biện pháp an ninh”.

Cũng theo ông Mahmoud Ben Romdhane, các chuyến bay đến từ Libya sẽ chỉ được phép hạ cánh tại Sfax, cách thủ đô Tunis khoảng 270 km về phía đông nam.

Hãng hàng không Tunisair của Tunisia đã ngừng cung cấp dịch vụ bay tới Libya từ tháng tám năm nay. Nhưng các hãng bay của Libya vẫn tiếp tục vận chuyển khách đi lại giữa hai quốc gia láng giềng ở Bắc Phi.

Ngày 25-11 Tunisia đã đóng cửa biên giới với Libya, một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết trên chiếc xe bus tại thủ đô Tunis do IS tuyên bố nhận trách nhiệm.

Bộ trưởng nội vụ Tunisia cho biết loại chất nổ sử dụng trong vụ tấn công làm 12 người thiệt mạng đó cũng giống loại thuốc nổ đã dùng để chế các đai bom (dùng cho đánh bom liều chết) được vận chuyển trái phép từ Libya sang Tunisia đã bị thu giữ hồi năm ngoái.

Ngày thứ sáu 4-12, Bộ nội vụ Tunisia công bố đã bắt giữ hai gã đàn ông được cho là những kẻ lên kế hoạch các vụ tấn công liều chết. Tuy nhiên lực lượng chức năng chưa công bố danh tính hai tên này. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên