07/01/2016 18:00 GMT+7

Tung ảnh nóng của người cũ lên facebook, bồi thường 39 triệu

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Bị người cũ tung những tấm ảnh nhạy cảm lên facebook, công khai cho mọi người xem, bà T. đưa đơn khởi kiện người cũ ra tòa buộc xin lỗi và bồi thường danh dự, nhân phẩm.

Chiều 7-1, TAND Q.2, TP.HCM đã tuyên án vụ đòi bồi thường thiệt hại do bị tung ảnh nhạy cảm lên facebook giữa bà N.T.M.T. (36 tuổi, ngụ Q.4) và ông T.G.N. (42 tuổi, ngụ Q.2).

Theo nội dung vụ án, giữa bà T. và ông N. đã từng có thời gian quan hệ tình cảm.

Sau khi chia tay và trả lại quà tặng, bà T. phát hiện ông N. đăng tải 4 hình ảnh nhạy cảm của hai người trên facebook kèm theo những nội dung mô tả cảnh ân ái với nhiều thông tin bịa đặt, thô tục, đặt ở chế độ công khai mà bất kỳ người nào cũng vào xem, bình luận được.

Theo bà T., việc trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của bà. Bà T. tố cáo sự việc đến Công an Q.2 và ông N. đã bị xử phạt hành chính về hành vi đưa thông tin số nhằm xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác theo Nghị định 174/2013.

Sau đó, bà T. khởi kiện ra TAND Q.2 yêu cầu ông N. chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Tại tòa, Hội đồng xét xử nhận định ông N. đưa thông tin, hình ảnh riêng tư của bà T. lên mạng mà không được sự đồng ý của bà T. là có lỗi, gây tổn thất về tinh thần, danh dự uy tín của bà T.

Tòa tuyên buộc ông N. chấm dứt hành vi vi phạm, xúc phạm nhân phẩm, uy tín của bà T. Đồng thời, ông N. phải có trách nhiệm xin lỗi bà T. tại chi cục thi hành án có thẩm quyền, bồi thường cho bà T. 39,2 triệu đồng.

Trong đó, 4,2 triệu là tiền chi phí lập vi bằng làm chứng của bà T. và 35 triệu là bồi thường cho danh dự, uy tín, nhân phẩm của bà T. bị xâm phạm.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên