01/01/2016 11:34 GMT+7

Lừa đảo bán hàng qua facebook, chiếm đoạt gần 300 triệu

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Dùng nhiều tài khoản khác nhau trên facebook để đăng thông tin mua bán trực tuyến quần áo, giày dép, túi xách, Trâm yêu cầu khách phải đặt cọc 80%-100% rồi chiếm đoạt tiền của họ.

Đối tượng Trần Bảo Trâm tại cơ quan công an - Ảnh: cơ quan điều tra cung cấp
Trần Bảo Trâm tại cơ quan công an - Ảnh: cơ quan điều tra cung cấp

Cơ quan CSĐT công an TP.Cần Thơ vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Bảo Trâm (24 tuổi, ngụ ấp 5, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) về hành vi lừa đảo quảng cáo bán hàng trên mạng Internet để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Theo nguồn tin điều tra, trong thời gian hơn 1 năm (từ tháng 9-2013 đến 12-2014), Trâm sử dụng nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội facebook để đăng thông tin mua bán trực tuyến các mặt hàng: quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm…

Mỗi khách hàng có nhu cầu mua hàng phải đặt cọc trước với số tiền từ 80% - 100% tùy theo giá trị món hàng, chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của Trâm.

Khi khách hàng đã chuyển tiền, Trâm hẹn với khách hàng trong vòng 15 ngày sẽ giao hàng, nhưng sau đó không giao.

Nhiều khách hàng không nhận được hàng như đã hẹn thì đòi lại tiền, Trâm bịa ra nhiều lý do để khất như: bị tai nạn giao thông, bị bệnh nặng, sau đó làm giả các giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi cho khách qua facebook.

Chỉ với với thủ đoạn quen thuộc này, cơ quan công an cho biết Trâm đã lừa được hơn 200 khách hàng (là bạn bè trên facebook), chiếm đoạt với số tiền gần 300 triệu đồng để tiêu xài.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ điều tra, mở rộng để tìm thêm bị hại.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên