28/11/2013 11:47 GMT+7

"Túi rác ngoài biển" chiến thắng cuộc thi về vùng ven biển

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Cuộc thi “Sinh viên hành động vì một tương lai tốt đẹp, thịnh vượng và an toàn cho vùng ven biển Việt Nam” do Chương trình Rừng ngập mặn tương lai tổ chức - vừa vinh danh những sáng kiến xuất sắc.

ZUBzVT0T.jpgPhóng to
Các tác giả nhận giải thưởng cuộc thi tối 26-11, từ trái sang Phan Lâm Tùng, đại diện nhóm sinh viên ĐH KHTN - ĐHQG Hà Nội - giải nhì, Nguyễn Bá Duy - sinh viên năm tư ĐH Ngoại thương Hà Nội - giải ba ( giữa) và Phan Khương - sinh viên Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM - giải khuyến khích - Ảnh: Hoàng Mai

Cuộc thi không có giải nhất, giải nhì thuộc về ý tưởng “Túi rác ngoài biển” của nhóm sinh viên năm 4 ĐH KHTN - ĐHQG Hà Nội gồm: Phan Lâm Tùng, Cù Thị Hiền, Nguyễn Thanh Tùng.

Ý tưởng “Túi rác ngoài biển” của ba sinh viên là làm những túi lưới để thu gom rác thải ở ngoài biển trước khi nó dạt vào bờ. Ở những địa điểm rác thải tập trung nhiều, các hệ thống cọc (làm bằng tre) sẽ được đặt và móc các túi lưới thu gom rác ở ngoài biển để sóng biển làm trôi dạt rác thải vào trong túi lưới. Sau đó, kéo các túi lưới vào bờ và thu gom rác thải để xử lý.

Giải ba của cuộc thi được trao cho Nguyễn Bá Duy - sinh viên năm 4 ĐH Ngoại thương Hà Nội - với ý tưởng “Chợ thân thiện”. Với dự án này, Bá Duy đặt khu chợ thân thiện là trung tâm để giải quyết các vấn đề khai thác tài nguyên, cách sử dụng tài nguyên và tuyên truyền bảo vệ tài nguyên.

Dự án “Đại dương xanh” của sinh viên Phan Khương, sinh viên năm tư Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM, đã đoạt giải khuyến khích. Dự án xây dựng một trang web để kết nối các đội nhóm tình nguyện, tuyên truyền cho người dân biết về việc bảo vệ môi trường ở vùng ven biển; thiết kế ấn phẩm bảo vệ môi trường cho trẻ em và người lớn; tạo sân chơi cho thiếu nhi vùng ven biển; tổ chức các sự kiện môi trường xanh cho người dân…

Cuộc thi “Sinh viên hành động vì một tương lai tốt đẹp, thịnh vượng và an toàn cho vùng ven biển Việt Nam” được tổ chức từ tháng 8-2013, dành cho học sinh sinh viên trên cả nước để tìm kiếm những ý tưởng thiết thực và áp dụng vào thực tiễn nhằm bảo vệ môi trường vùng ven biển hiện nay.

Chương trình Rừng ngập mặn cho tương lai (Mangroves for the Future - MFF) tại Việt Nam được thực hiện dưới sự điều phối của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), nhằm đẩy mạnh đầu tư vào các hệ sinh thái ven biển.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên