29/05/2017 08:22 GMT+7

Tuần này Quốc hội bàn về du lịch, sân bay Long Thành

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Trọng tâm tuần làm việc từ 29-5 đến 2-6 của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV là thảo luận các dự án luật. Quốc hội cũng sẽ bàn việc triển khai xây dựng sân bay Long Thành.

Một trong những nội dung đáng chú ý của chương trình làm việc tuần này là Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Du lịch (sửa đổi).

Trong bối cảnh quan điểm ưu tiên phát triển du lịch mà thiếu quan tâm đến các yếu tố bảo tồn thiên nhiên, văn hóa đang xuất hiện ở một số địa phương và tạo ra lo ngại trong dư luận, dự án luật này được đặt nhiều kỳ vọng.

Quốc hội cũng sẽ thảo luận, cho ý kiến về một số dự án luật quan trọng như Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi), Luật đường sắt (sửa đổi), Luật quản lý nợ công (sửa đổi), Luật tố cáo (sửa đổi), Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi)…

Đặc  biệt, trong phiên họp chiều ngày 1-6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa sẽ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để các đại biểu Quốc hội thảo luận nội dung này.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên