12/10/2012 08:56 GMT+7

Tuần lễ khó khăn của tuyển Đức

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Đội tuyển Đức sẽ bước vào tuần lễ được dự báo rất khó khăn khi lần lượt gặp hai đối thủ “khó xơi” là Cộng hòa Ireland và Thụy Điển.

TT - Đội tuyển Đức sẽ bước vào tuần lễ được dự báo rất khó khăn khi lần lượt gặp hai đối thủ “khó xơi” là Cộng hòa Ireland và Thụy Điển.

Tuyển Đức hiện đứng đầu bảng C với 6 điểm sau hai trận toàn thắng trước Áo và Đảo Faroe. Dù vậy báo chí và CĐV Đức tỏ ra không mấy hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Ở trận gặp Áo tại Vienna, hàng thủ Đức phải làm việc mướt mồ hôi mới bảo toàn được chiến thắng khít khao 2-1. Còn ở trận gặp Đảo Faroe (thắng 3-0) trên sân nhà Hannover, hàng công Đức bị chê dứt điểm kém.

Trước áp lực trên, HLV tuyển Đức Joachim Loew hiểu một kết quả không tốt trước chủ nhà Ireland có thể sẽ khiến truyền thông Đức thêm nổi giận với ông và các cầu thủ. Tuy nhiên, để có trọn vẹn 3 điểm trước Ireland của HLV lão làng Giovanni Trapattoni là điều không dễ dàng. Nhất là trong bối cảnh Đức sẽ vắng một số trụ cột ở hàng thủ vì chấn thương và án treo giò (trung vệ Mats Hummels và thủ quân Philipp Lahm). Báo chí Đức dự đoán HLV Loew sẽ để Jerome Boateng đá vị trí hậu vệ phải thay Lahm, Marcel Schmelzer đá cánh trái, cặp trung vệ sẽ là Per Mertesacker - Holger Badstuber.

Ở tuyến giữa, ông Loew kỳ vọng Mesut Ozil sẽ là cầu nối hiệu quả giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Ozil đang cho thấy phong độ rất tốt ở CLB Real Madrid (R.M). Trong trận R.M gặp Barca tại Nou Camp mới đây, Ozil đã thực hiện đường chuyền quyết định để Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho R.M. HLV Trapattoni cho biết ông sẽ bố trí ba tiền vệ, một trong số đó có nhiệm vụ “bắt chết” Ozil.

Ngoài ra, ông Loew cũng đón nhận thêm tin vui khi tiền đạo Lukas Podolski và Mario Goetze đã sẵn sàng ra sân. Trong hai trận mở màn vòng loại World Cup 2014, Podolski chỉ được ra sân 15 phút cuối mỗi trận. Nhưng việc đã hoàn toàn hồi phục chấn thương cộng với phong độ khá tốt trong màu áo Arsenal, có thể anh sẽ được HLV Loew trọng dụng để cải thiện chất lượng hàng công. Trong khi đó, ngôi sao trẻ Mario Goetze vẫn luôn là con bài chiến lược của ông Loew.

Ireland cùng Thụy Điển mới chỉ đấu một trận và mỗi đội đang có trong tay 3 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ vòng loại Euro 2008, Ireland mới có cơ hội gặp lại tuyển Đức. Nhưng cũng giống tuyển Đức, Ireland đang gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến chấn thương cầu thủ. Trong đó nhân vật được kỳ vọng nhiều nhất là tiền đạo 32 tuổi đang khoác áo CLB Los Angeles Galaxy (Mỹ) Robbie Keane đã dính chấn thương trong một buổi tập luyện. Dù vậy, Keane dự kiến vẫn có mặt trong đội hình xuất phát.

Bốn ngày sau trận gặp Ireland, tuyển Đức sẽ trở lại sân nhà Berlin tiếp Thụy Điển. Tuần lễ khó khăn sẽ cho thấy sức mạnh thật sự của một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên