09/05/2016 10:46 GMT+7

Từ nay, quá cảnh Hàn Quốc phải có visa du lịch

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng visa Fiditour )
Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng visa Fiditour )

TTO - * Sắp tới, trên đường bay sang Tokyo (Nhật) tôi có quá cảnh ở sân bay Incheon (Hàn Quốc) trong thời gian 4 tiếng. Tôi không ra khỏi sân bay mà sẽ đợi chuyển tiếp chuyến bay luôn. Vậy có cần xin visa Hàn Quốc không?

Hiện bên đại lý máy bay thông báo là quyết định đã thay đổi từ ngày 1-5-2016 nên tôi phải xin visa khi quá cảnh Hàn Quốc. Tôi đang rất băn khoăn vì đã đặt vé của Asiana Airline rồi.

Mong Du lịch Online trả lời sớm giúp. Cảm ơn.

(dungthuy.cvp@...)

- Trả lời:

Chào bạn,

Theo thông tin chúng tôi cập nhật từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc, kể từ ngày 1-5-2016, du khách du lịch Nhật Bản và quá cảnh tại Hàn Quốc (dù không ra khỏi sân bay) đều phải có visa Hàn Quốc.

Theo đó, dựa vào ngày dự định du lịch của bạn, bạn cần gấp rút chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc để kịp ngày khởi hành như sau:

- Hộ chiếu bản gốc

- Bản sao CMND (có công chứng)

- Tờ khai xin cấp visa theo mẫu của đại sứ quán (tải mẫu đơn tại đây), khai đơn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

- Giấy chứng minh khả năng tài chính bản dịch tiếng Anh (công chứng), như: sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng, ...

- Giấy chứng minh nghề nghiệp và thu nhập kèm bản dịch tiếng Anh không cần công chứng.

- Ảnh màu 3,5 x 4,5cm phông nền trắng chụp trong vòng 3 tháng tính đến ngày nộp xin visa.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc:

- Nếu bạn sinh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì đăng ký tại Phòng lãnh sự - Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, địa chỉ: tầng 7 tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.3771.0404 - Email: korembviet@mofa.go.kr.

- Nếu sinh ở những khu vực còn lại, bạn nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, địa chỉ: 107 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM. Điện thoại (phòng Visa): 08.3824.3311 - Email: hcm02@mofa.go.kr.

Thời gian làm việc của bộ phận cấp visa:

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng: từ 9g-12g /Chiều: từ 14g - 16g tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của sứ quán).

- Thời gian trả kết quả: từ 14g - 16g tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của sứ quán).

- Thời gian nhận kết quả thường là khoảng 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn xin visa.

Lưu ý: Trong trường hợp cận ngày khởi hành, bạn có thể trình bày cụ thể với người tiếp nhận hồ sơ để được hỗ trợ kịp thời.

Chúc bạn thành công và có chuyến du lịch Nhật Bản nhiều niềm vui.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục “Tư vấn du lịch” - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Ông TRẦN MINH TRUNG (Phòng visa Fiditour )
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên