01/09/2015 16:51 GMT+7

Quá hạn quá cảnh Hàn Quốc, giờ phải làm sao?

Ông VĂN PHÚ LĨNH (giám đốc Phòng du học Fiditour)
Ông VĂN PHÚ LĨNH (giám đốc Phòng du học Fiditour)

TTO - * Em là du học sinh tại Nhật Bản, mua vé về Việt Nam quá cảnh tại Hàn Quốc 24 giờ nhưng đã ở đây gần một tháng bất hợp pháp rồi. Giờ em muốn quay lại Nhật thì có vấn đề gì không? 

Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Cảm ơn nhiều. 

Cao Khuong (visaoconkhoc9...@... )

 

- Trả lời:

Hiện nay vì đã không còn trong lãnh thổ Nhật Bản nên bạn chỉ có thể quay lại với điều kiện visa du học Nhật Bản của bạn vẫn còn giá trị sử dụng.

Bên cạnh đó, vì lưu trú quá thời hạn cho phép mà không có visa Hàn Quốc và không thuộc diện miễn visa, bạn có thể sẽ bị xử lý bởi cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của nước này khi làm thủ tục xuất cảnh.

Nếu được ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc và visa Nhật Bản vẫn còn giá trị sử dụng, bạn vẫn được nhập cảnh bình thường vào Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể gặp khó khăn khi xin visa nhập cảnh Hàn Quốc trong những lần sau này.    

Trong trường hợp này, bạn nên nhanh chóng liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để có những hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

Chúc bạn may mắn.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉdulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

 

 

Ông VĂN PHÚ LĨNH (giám đốc Phòng du học Fiditour)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên