10/12/2014 08:16 GMT+7

​Tự sửa chữa hoặc tự giác từ chức...

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Đó là phát biểu của ông Nguyễn Hữu Phước, phó chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre, tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bến Tre khóa VIII.

Ông phát biểu sau khi thông qua kết quả kiểm phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh do HĐND tỉnh bầu chiều 9-12.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp chiếm tỉ lệ cao nhất là ông Lê Phi Bằng, giám đốc Sở Tài chính (2 phiếu tín nhiệm cao, 18 phiếu tín nhiệm và có đến 26/48 phiếu tín nhiệm thấp - chiếm tỉ lệ hơn 50%).

Ở kỳ lấy phiếu tín nhiệm trước, ông Bằng cũng nằm trong tốp có số phiếu tín nhiệm cao khá thấp (19/48 phiếu).

Theo ông Phước: “Trường hợp của ông Bằng có hơn 50% phiếu tín nhiệm thấp, dù chưa chiếm đến 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp theo quy định để tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm trong kỳ họp sau nhưng cũng thể hiện năng lực quản lý chưa tốt. Trường hợp này có thể để ông Bằng tự sửa chữa trong hai kỳ họp tiếp theo hoặc tự giác từ chức, hay xin chuyển công tác sang vị trí khác phù hợp hơn”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Lê Phi Bằng cho biết khá buồn với kết quả này nhưng sẽ cố gắng phấn đấu khắc phục những mặt chưa làm được.

Ngoài ra ông Võ Thành Hạo, chủ tịch UBND tỉnh, có phiếu tín nhiệm cao ở mức cao nhất 40/46 phiếu. Tiếp theo là ông Nguyễn Hữu Phước, phó chủ tịch HĐND, với 39/46 phiếu tín nhiệm cao.

Như vậy ông Hạo đã đạt số phiếu tín nhiệm cao nhất liên tiếp trong hai lần lấy phiếu tín nhiệm. Trước đó với cương vị chủ tịch HĐND, ông Hạo đạt 44/48 phiếu tín nhiệm cao.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên