07/07/2017 09:21 GMT+7

Tù nhân đập nhau ở Mexico, ít nhất 28 người thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một vụ ẩu đả đẫm máu giữa các phạm nhân tại một nhà tù ở thành phố Acapulco đã khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và 3 người bị thương. 

Cảnh sát chống bạo động tiếp cận khu nhà tù sau khi xảy ra vụ ẩu đả đẫm máu làm 28 người chết tại thành phố Acapulco, Mexico - Ảnh: Reuters
Cảnh sát chống bạo động tiếp cận khu nhà tù tại thành phố Acapulco, Mexico - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, đây là một những sự cố bùng phát bạo lực tồi tệ nhất xảy ra với hệ thống nhà giam tại Mexico trong nhiều năm qua.

Acapulco là thành phố lớn nhất tại bang Guerreco - một trong những bang có hệ thống pháp luật lỏng lẻo nhất Mexico, cũng là trung tâm sản xuất ma túy từ cây thuốc phiện.

Vụ tàn sát trong nhà tù xảy tới vào một thời điểm nhạy cảm với Mexico khi cùng ngày 6-7 Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ John Kelly có chuyến công tác tới bang Guerrero.

Ông Roberto Alvarez, quan chức an ninh bang Guerrero, cho biết vụ ẩu đả nổ ra giữa các băng nhóm đối địch tại khu vực nhà tù vốn được cảnh mật cao. 

Nhà chức trách đã tìm thấy các thi thể nằm rải rác trong tù, trong và ngoài khu bếp cũng như ở khu vực dành riêng cho các cặp vợ chồng khi tới thăm nuôi. Một nguồn tin khác của Reuters cho biết trong số những người chết có 4 người bị chặt đầu.

Cũng theo ông Alvarez, nhà tù hiện phải giam giữ số phạm nhân nhiều hơn 30% so với sức chứa. Thiết kế của nhà tù chỉ để giam 1.624 phạm nhân, nhưng hiện đã có 1.951 phạm nhân nam và 110 phạm nhân nữ tại đây.

Tình trạng bạo lực đổ máu đã tăng vọt tại Mexico trong những tháng qua và năm nay có vẻ sẽ là năm xảy ra số vụ đổ máu kỷ lục.

Trong năm tháng đầu năm 2017, số vụ giết người ở Mexico tăng gần 30% và các cuộc điều tra án mạng cũng chạm mức cao kỷ lục trong tháng 5.

Các băng nhóm tội phạm ma túy thời gian qua đã đụng độ nhau nhiều lần để tranh giành nhau quyền kiểm soát khoảng trống quyền lực sau khi ông trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman bị dẫn độ sang Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên