15/02/2016 10:21 GMT+7

Từ miền Bắc đến Huế bước vào đợt  rét đậm, rét hại

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết sáng 15-2 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh  từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế  và một số nơi ở phía tây Bắc bộ sau khi ảnh hưởng đến đông Bắc bộ.

Nhiệt độ ở nhiều nơi đã giảm hơn 10 độ C so với ngày 14-2. Tại Hà Nội, nhiệt độ lúc 9g ngày 15-2 giảm còn 15 độ C. Ở vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.

Dự báo, hôm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc bộ, trung Trung bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở nam Trung bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh trung Trung bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh.

Từ chiều tối và đêm 15-2, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động. Sóng biển cao 2 - 4m.

Dự báo không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới miền Bắc trong cả tuần. Các tỉnh miền Bắc đến Thừa Thiên - Huế có rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày bằng hoặc dưới 15 độ C), rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới hoặc bằng 13 độ C).

 
TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên