26/03/2014 10:24 GMT+7

Tư lệnh lục quân Thái Lan bức xúc vì được "ngắm" làm thủ tướng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã tỏ ra hết sức giận dữ sau khi phe áo đỏ công bố danh sách các ứng cử viên thủ tướng thay bà Yingluck Shinawatra, trong đó có tên ông.

Tướng Thái Lan cảnh báo phe áo đỏ "tội phản loạn"Biểu tình Thái Lan sắp đến hồi kết?Chính phủ Thái Lan và phe đối lập bắt đầu đàm phán

gqV9RFM3.jpgPhóng to
Tư lệnh quân đội Thái Lan Prayuth - Ảnh: Today Online

Theo báo Bangkok Post, mới đây ông Nattawut Saikuar, tổng thư ký lực lượng áo đỏ UDD, đã công bố một danh sách các nhân vật có thể đảm nhận chức thủ tướng nếu bà Yingluck bị phế truất. Trong số đó có ông Prayuth và cựu bộ trưởng quốc phòng Prawit Wongsuwon.

Ông Prayuth đã lập tức chỉ trích ông Nattawut là “gây rối” và “xâm phạm đời tư” người khác. “Tướng Prawit cũng đã rất bực bội khi nhìn thấy tên mình trong danh sách trên - ông Prayuth cho biết - Ông Nattawut đã tung ra những lời đồn đại vô căn cứ”.

Tư lệnh Prayuth nhấn mạnh áo đỏ UDD không có quyền chỉ định chức thủ tướng. Ngoài ông Prayuth và ông Prawit, trong danh sách ứng cử viên thủ tướng của áo đỏ còn có ủy viên Hội đồng Cơ mật Palakorn Suwannarat, cựu thủ tướng Anand Panayarachun, cựu ngoại trưởng Surakiart Sathirathai…

Theo ông Nattawut, tướng Prayuth có thể trở thành thủ tướng trong trường hợp một vụ đảo chính quân sự xảy ra. Trước đó ông Prayuth đã nhiều lần tuyên bố quân đội sẽ không can thiệp vào tình hình chính trị đất nước.

Hiện tại bà Yingluck đang phải đối mặt với vô số rắc rối pháp lý. Bà có thời hạn đến cuối tháng này để trả lời về cáo trạng vô trách nhiệm khi để chương trình trợ giá gạo gây tổn thất kinh tế lớn. Khó khăn càng bủa vây chính quyền bà Yingluck khi Tòa án hiến pháp Thái Lan hủy kết quả bầu cử hồi tháng 2.

Theo báo The Nation, đêm qua đã có hai quả lựu đạn nổ ở khu vực tòa nhà Ủy ban Chống tham nhũng và Văn phòng Xổ số chính phủ tại Bangkok. Tuy nhiên không có ai bị thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên