01/03/2016 09:39 GMT+7

Từ khi có hàng rào ngăn cách, đoạn đường bỗng nguy hiểm

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

TT - Nhiều năm qua, mỗi lần đi trên quốc lộ 13 về hướng cầu Bình Triệu (TP.HCM), khi ngang bến xe Miền Đông tôi đều chú ý đề phòng rất đông các xe máy từ hẻm 521 băng qua bến xe hoặc từ hẻm 153 đối diện và bến xe băng về hẻm 521.

Người dân vẫn băng ngang trước ôtô rất nguy hiểm - Ảnh: H.Hoa
Người dân vẫn băng ngang trước ôtô rất nguy hiểm - Ảnh: H.Hoa

Tuy nhiên, đến đây chỉ cần đi chậm lại, nhường đường theo hướng ưu tiên thì không có gì nguy hiểm - nhất là đoạn đường này là đường một chiều.

Thế nhưng, từ ngày khúc đường này được lắp hàng rào ngăn giữa làn xe máy và ôtô, ngăn không cho xe từ bến xe và hẻm 153 băng qua hẻm 521 và ngược lại thì việc đi lại qua quãng đường này trở nên hết sức nguy hiểm.

Lý do là có nhiều xe máy từ bến xe và hẻm 153 chạy hết hàng rào rồi quay ngược chiều lại để vào hẻm 521 và từ hẻm 521 muốn băng ngang qua bến xe cũng vậy.

Có lúc năm sáu chiếc xe máy dừng trên làn xe máy chờ quẹo ngược lại qua bến xe, choán hết cả làn đường, gây hỗn loạn giao thông.

Trong lúc đó, nhiều xe buýt, xe tải ỷ y có hàng rào ngăn nên không giảm tốc độ khi đến đây và rất dễ gây tai nạn.

Nhiều người đi xe máy đi ngược chiều nơi đây tỏ ra bức bối khi “bị buộc đi trái luật”. Họ cho rằng nếu phải đi vòng thì khá xa, trong khi chỉ cần băng ngang hơn 10m nên họ vẫn bất chấp nguy hiểm.

Thiết nghĩ việc lắp hàng rào ngăn cách giữa đường như trên mà khiến nhiều người dân bức xúc phải đi vòng quá xa, gây tốn kém về thời gian, công sức và chi phí cho người tham gia giao thông thì cũng nên xem lại. Có thể thay hàng rào nói trên bằng đèn tín hiệu vàng cho xe đi chậm lại, sơn các vệt sơn gồ giảm tốc tại đây sẽ hạn chế tai nạn tốt hơn.

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên