23/09/2011 17:04 GMT+7

Tử hình hung thủ giết bạn gái, vứt thi thể xuống kênh

C.MAI
C.MAI

TTO - Bản án sơ thẩm ngày 23-9 của TAND TP.HCM đã tuyên phạt án tử hình đối với Nguyễn Vũ Phương (28 tuổi, nguyên nhân viên bảo vệ quán bar) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

AC80vO5S.jpgPhóng to
Nguyễn Vũ Phương (áo xanh) nhận án tử hình về hành vi giết người dã man

Nguyễn Thị Kim Khoa (người từng chung sống như vợ chồng với Phương) bị phạt 6 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”. Cha ruột của Phương là Nguyễn Thanh Tòng (45 tuổi) lãnh mức án 9 tháng tù về tội "không tố giác tội phạm" nhưng được tòa cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa, Phương thừa nhận mình là người đã giết chết chị Bùi Thị Thanh Thảo, sau đó bỏ thi thể nạn nhân trong bao tải rồi vứt tại đoạn kênh thuộc xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Năm 2008, bị cáo Nguyễn Vũ Phương làm bảo vệ cho một quán bar tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3. Do có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Kim Khoa nên cả hai đã thuê phòng trọ tại quận Bình Tân chung sống như vợ chồng. Dù vậy, Phương vẫn có quan hệ tình cảm với một cô gái khác (là Bùi Thị Thanh Thảo, khách đến quán bar do Phương làm bảo vệ). Nhiều lần Thảo đòi đến nhà Phương chơi nhưng Phương không cho vì sợ Thảo biết Phương đang chung sống với Khoa.

Tối 10-12-2008, biết Khoa đang ở quận 7 (tại nhà chị gái Phương) nên Phương dẫn Thảo về phòng trọ của mình chơi. Khi đến phòng, chị Thảo nhìn thấy có quần áo phụ nữ nên nghi ngờ Phương đang lừa gạt mình và cả hai cãi vã căng thẳng. Khi bị chị Thảo tát, bị cáo Phương đã dùng quả tạ (loại nặng 10kg) đánh vào đầu chị Thảo gây chảy máu. Chị Thảo khóc và la hét.

Cho rằng sợ bị hàng xóm phát hiện nên Nguyễn Vũ Phương đã xông tới bóp cổ chị Thảo rồi dùng quả tạ đánh nhiều cái vào đầu khiến chị Thảo chết.

Khi nạn nhân đã chết, Phương đã mang thi thể nạn nhân bỏ xuống khu đất trống cạnh nhà trọ rồi đi tìm bao tải về để phi tang. Phương đã bỏ thi thể nạn nhân trong bao tải, dùng dây cột chân chị Thảo cho khỏi chòi ra khỏi miệng bao rồi chở (bằng xe gắn máy) đến đoạn kênh thuộc xã Lê Minh Xuân vứt bỏ.

Sau đó, Phương quay lại phòng trọ lau dọn dấu vết, chiếm đoạt các tài sản của chị Thảo như xe gắn máy SH, điện thoại di động, bóp tiền… rồi bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn, Phương đã điện thoại và nói cho Khoa biết mình đã phạm tội nhưng Khoa không tố cáo việc này với cơ quan chức năng. Phương cũng điện thoại và hẹn gặp cha mình là ông Nguyễn Thanh Tòng tại một quán cà phê.

Ông Tòng có khuyên con ra đầu thú, nhưng Phương không đồng ý và ông Tòng không báo với cơ quan điều tra về việc này, gây khó khăn cho công tác điều tra vụ án.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên