15/01/2014 15:00 GMT+7

Tử hình 2 kẻ giết bạn tình đồng tính, chặt xác phi tang

NGÔ THIÊN PHÚC - ĐỨC TRONG
NGÔ THIÊN PHÚC - ĐỨC TRONG

TTO - Đây là vụ trọng án “giết người, chặt xác” từng gây rúng động dư luận trên địa bàn thành phố Biên Hòa vào cuối năm 2012. Hàng trăm người dân đã đến tham dự phiên tòa.

Sáng 15-1, trong phiên tòa lưu động xét xử vụ án “giết người cướp tài sản” tại phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai), Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên án tử hình đối với hai bị cáo Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu) với 2 tội danh “giết người”, “cướp tài sản”.

xQeuHN2k.jpgPhóng to
Hai bị cáo Ngô Văn Tâm (bìa phải) và Trần Tự Điển (bìa trái) trong lúc chờ hội đồng xét xử nghị án - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Đồng Nai: khởi tố vụ án giết người chặt xácBắt 2 hung thủ giết người chặt xácPhát hiện thi thể bị chặt nhiều khúc trong bao tải

Đây là vụ trọng án “giết người, chặt xác” từng gây rúng động dư luận trên địa bàn thành phố Biên Hòa vào cuối năm 2012. Hàng trăm người dân đã đến tham dự phiên tòa.

Theo cáo trạng, Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh), Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu), Bùi Văn Liêm (28 tuổi, quê Bến Tre) đều là công nhân bốc vác tại Công ty cám Con Cò và cùng sống chung phòng trọ tại khu phố 12, phường An Bình, TP Biên Hòa.

Trong thời gian ở chung phòng trọ, anh Liêm đã quan hệ cùng giới với Tâm và hứa sẽ cho Tâm 500 triệu đồng. Tháng 7-2012, anh Liêm rủ thêm Điển về phòng trọ ở chung và cũng đã quan hệ cùng giới với Điển.

Do anh Liêm đã nhiều lần hứa cho tiền nhưng không có nên Tâm đã rủ Điển giết anh Liêm. Để thực hiện mục đích của mình, cả 2 bị cáo cùng nhau vào siêu thị mua 4 con dao.

Khoảng 23g ngày 24-12-2012, khi thấy anh Liêm ngủ say, Điển dùng dao đâm một nhát vào ngực trái, Tâm ngồi lên bụng dùng dao cắt cổ và tiếp tục đâm thêm một nhát vào ngực trái giết chết anh Liêm.

Giết anh Liêm xong, Tâm và Điển kéo xác anh Liêm vào nhà vệ sinh, phân xác làm nhiều khúc. Điển móc túi anh Liêm cướp 200.000 đồng, Tâm cướp của anh Liêm một điện thoại di động trị giá 300.000 đồng.

Sau đó 2 đối tượng ra chợ An Bình cướp một xe máy về bỏ thi thể anh Liêm vào 2 bao tải đến khu phố 12, phường Bình Đa vứt bỏ tại bụi cây ven đường.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên không thừa nhận chi tiết đã quan hệ cùng giới với anh Liêm như đại diện Viện Kiểm sát công bố trong cáo trạng.

Xét thấy hành vi giết người của 2 bị cáo hết sức man rợ, gây phẫn nộ dư luận, thể hiện các bị cáo đã mất hết nhân tính, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống cộng đồng nên HĐXX đã tuyên án tử hình về tội danh giết người cho cả 2 bị cáo, 8 năm tù cho Ngô Văn Tâm, 7 năm tù cho Trần Tự Điển về tội danh “cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà 2 bị cáo phải nhận là tử hình.

NGÔ THIÊN PHÚC - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên