12/06/2011 08:05 GMT+7

Tự hào biển, đảo Việt Nam

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Những ngày đầu tháng 6, hàng chục nghìn lượt khách đổ dồn về thành phố biển Nha Trang để tham dự Festival Biển và Tuần lễ biển và hải đảo.

Họ đến để được cảm nhận, được hòa mình và trên hết là tìm hiểu về biển và hải đảo Việt Nam. Trong những ngày lễ hội về biển, niềm tự hào về tài nguyên biển, đảo đang cháy hừng hực trong huyết quản của mỗi con người Việt Nam.

nYgpKaOG.jpgPhóng to
Ảnh: Thuận Thắng

Festival Biển năm nay diễn ra từ ngày 11 đến 15-6, với trên 60 hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc như: ngày hội nhặt rác, ngày hội tắm biển, hội thảo về bảo tồn biển, triển lãm ảnh Nét đẹp xứ trầm hương, lễ hội đường phố, lễ hội cầu ngư… Bên cạnh đó, festival năm nay được tiếp nối sau sự kiện Tuần lễ biển và hải đảo nên có thể nói chủ đề về biển - hải đảo kéo dài và gây được nhiều ấn tượng sâu đậm.

Ông Trương Đăng Tuyến (giám đốc Sở Văn hóa - thể thao - du lịch Khánh Hòa, phó ban thường trực ban tổ chức Festival Biển 2011) cho biết dự kiến trong tuần lễ festival năm nay, Nha Trang đón khoảng 100.000 lượt du khách trong và ngoài nước.

Theo ông Tuyến, festival năm nay ban tổ chức đã cố gắng lồng ghép nhiều chương trình giáo dục lòng yêu biển đảo quê hương, bảo vệ môi trường biển, và đặc biệt là các chương trình về Trường Sa. “Với Festival Biển, chúng tôi luôn muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước tiềm năng kinh tế - du lịch biển, đảo của Khánh Hòa nói riêng và của Việt Nam nói chung.

ObsFd6k8.jpgPhóng to
Ảnh: Thuận Thắng

Cái mới của festival năm nay là có nhiều hoạt động hướng về Trường Sa, như: bản đồ Trường Sa ghép bằng hạt cà phê, loạt ảnh về đời sống ở Trường Sa nằm trong triển lãm ảnh Nét đẹp xứ trầm hương, chương trình ca nhạc Lung linh sắc biển với nhiều ca khúc hát về Trường Sa thân yêu, triển lãm Tài liệu biển - đảo Nam Trung bộ… Chúng tôi muốn khẳng định Trường Sa là một phần không thể tách rời của Việt Nam, và chúng tôi luôn mong muốn mọi người hãy cùng góp sức bảo vệ tài nguyên biển, đảo, bảo vệ những vùng đất, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Tuyến chia sẻ.

B77H152e.jpgPhóng to
Ảnh: Thuận Thắng

TS Bùi Hồng Long - viện trưởng Viện Hải dương học - cho biết: “Trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng đường hầm, cải tiến phòng trưng bày tài nguyên biển Hoàng Sa - Trường Sa trở thành một trung tâm trưng bày, để Hoàng Sa - Trường Sa không còn xa nữa mà luôn gần gũi chúng ta”.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên