06/07/2014 02:50 GMT+7

Từ buông xuôi... đến hi vọng

N.HUY
N.HUY

TT - Nhẹ nhõm sau khi hoàn thành bài thi cuối, Nguyễn Huỳnh Nhân (19 tuổi, Vạn Ninh, Khánh Hòa) - nhân vật trong bài “Thí sinh trở lại trường thi vào phút chót” (Tuổi Trẻ ngày 4-7) - tâm sự: “Sau khi có quyết định không thi nữa, em cảm thấy hụt hẫng vì đã đổ công sức vào ôn tập bài từ trước nhưng vì điều kiện khó khăn em không thể ra Hà Nội thi được”.

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Nhân trở lại trường thi vào phút chót Nữ sinh thi đại học tươi tắn trước ống kính phóng viên

Nhân kể đã buông xuôi ý định vào đại học trong thời điểm ấy. Khi các bạn làm thủ tục dự thi (ngày 3-7) thì Nhân lại giúp ba mẹ xỉa trầm kiếm tiền. Khoảng 5g chiều cùng ngày, Nhân nhận được tin từ chị gái là sẽ được bố trí thi ở Nha Trang. “Lúc nhận tin em vui và bất ngờ lắm nhưng cũng lo lắng và hồi hộp không kém vì không biết mình có thi được không và cũng chưa chuẩn bị tinh thần để đi thi. Sau khi quyết định không thi nữa, em chẳng ôn tập bài vở gì cả nên cảm thấy lo. Ba mẹ em động viên cứ cố gắng thi hết mình là được” - Nhân nói.

Thế là Nhân sắp xếp đồ đạc, giấy tờ và lấy sách vở ra xem lại bài, chuẩn bị tinh thần ngủ sớm để ngày mai dậy sớm đi thi. Nói là ngủ nhưng chẳng chợp mắt được nhiều vì Nhân sợ ngày mai làm bài không được, bồn chồn, lo lắng cứ dậy nhìn đồng hồ vì “sợ ngủ quên không kịp vào Nha Trang thi”. Không chỉ Nhân mà cả nhà hôm ấy cũng không ngủ được.

4g30 sáng 4-7, ba Nhân chở con trai trên xe máy vào trường thi. Hai cha con chưa ăn uống gì, vượt hơn 60 cây số từ Vạn Ninh đến thẳng Trường đại học Nha Trang. Biết tin muộn lại không có sẵn hình thẻ để dán vào giấy báo dự thi, Nhân xuất trình chứng minh nhân dân và làm giấy cam kết. 6g40, trong khi các thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên, Nhân mới biết số báo danh và phòng thi của mình. “Nhờ năm ngoái thi một lần rồi nên tâm lý cũng thoải mái, em chỉ chú tâm vào làm bài thôi” - Nhân thổ lộ.

Sau khi kết thúc ba môn thi, Nhân chia sẻ: “Em cảm thấy vui và thoải mái vì đã hoàn thành xong kỳ thi. Em làm bài ba môn cũng tạm, tốt nhất là môn vật lý. Em và gia đình cảm ơn báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT Khánh Hòa, Bộ GD-ĐT, Trường đại học Nha Trang đã giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để em được dự thi”.

fkuAFOqQ.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Huỳnh Nhân kết thúc kỳ thi ĐH đợt 1 với tâm trạng thoải mái Ảnh: Châu Tường

Quyết định nhanh của Bộ GD-ĐT

Nguyễn Huỳnh Nhân đăng ký thi vào Học viện Ngân hàng tại cụm thi Quy Nhơn (Bình Định). Tuy nhiên, do nhầm lẫn trong quá trình nhập liệu, Nhân nhận được giấy báo thi với địa điểm thi tại Hà Nội. Nhân quyết định bỏ thi vì không thể ra thủ đô ứng thí. Báo Tuổi Trẻ đã thông tin trường hợp đặc biệt này tới Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa và Học viện Ngân hàng. Cuối giờ chiều 3-7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã quyết định đặc cách cho Nhân được dự thi tại điểm thi ĐH Nha Trang.

N.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên