Xe
06/07/2017 14:01 GMT+7

​Từ 2019 Volvo chỉ sản xuất xe hơi điện hoặc xe hybrid

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng Thụy Điển Volvo vừa thông báo kể từ năm 2019 họ sẽ dừng sản xuất các loại xe hơi chạy bằng động cơ đốt trong.

Xe hơi XC90 phiên bản động cơ lai của Volvo - Ảnh: Volvo
Xe hơi XC90 phiên bản động cơ lai của Volvo - Ảnh: Volvo

Theo báo Guardian (Anh), cụ thể kể từ năm 2019 trở đi, các dòng sản phẩm mới của Volvo sẽ chạy một phần hoặc hoàn toàn bằng năng lượng điện.

Volvo gọi đây là "sự kết thúc lịch sử" với các loại động cơ truyền thống. Ông Håkan Samuelsson, giám đốc điều hành của Volvo nói: "Thông báo này đánh dấu sự chấm dứt của loại ôtô chỉ chạy bằng động cơ đốt trong".

Theo lộ trình này, từ 2019-2021, Volvo sẽ tung ra 5 mẫu xe hơi chạy 100% bằng điện và các mẫu xe chạy bằng xăng hoặc dầu diesel của hãng sẽ trở thành các xe hybrid (xe lai) sử dụng hai nguồn động lực là xăng/diesel và điện.

Mặc dù theo giám đốc điều hành Volvo động thái này nhằm đáp lại nhu cầu sử dụng xe hơi điện của khách hàng, tuy nhiên nó cũng là giải pháp giúp Volvo đáp ứng các tiêu chuẩn về phát thải khí carbon đối với những dòng sản phẩm bán tại thị trường EU từ năm 2020.

Cho tới nay hãng Volvo (thuộc sở hữu của tập đoàn ôtô Geely của Trung Quốc) vẫn chưa chế tạo loại xe hơi nào chạy hoàn toàn bằng điện.

Tuy nhiên Volvo cũng đã bán ra 5 mẫu xe sử dụng động cơ lai. Những chiếc xe này có thể chạy bằng pin trong vài chục dặm đường trước khi chuyển sang sử dụng động cơ truyền thống.

Giá của những chiếc xe loại này có thể giúp các bác tài hình dung trước về giá bán trong tương lai của các mẫu xe Volvo sắp tới. Cụ thể mẫu xe hơi XC90 SUV phiên bản động cơ lai của Volvo có giá 79.760 USD, đắt hơn 17.142 USD so với mẫu xe này ở phiên bản động cơ diesel.

Cùng với Volvo, nhiều hãng xe hơi lớn, trong đó có Renault-Nissan, BMW và VW, đều đã công bố những kế hoạch tham vọng phát triển xe hơi điện.

Chính phủ nhiều nước cũng có những khoản hỗ trợ cho các hãng trong việc phát triển xe hơi điện vì coi đây là một giải pháp quan trọng để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí và chống biến đổi khí hậu.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên