Xe
01/03/2013 10:24 GMT+7

Volvo giới thiệu đèn pha không chói

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển vừa giới thiệu công nghệ đèn pha không gây chói mắt ngay trước thềm triển lãm Geneva Show 2013, được đánh giá như bước tiến mới trong việc nâng cao an toàn cho người lái.

gZNr40wA.jpgPhóng to

Chiếc sedan S60 mới của Volvo sẽ được trang bị Active High Beam Control - Ảnh: Internet

Luôn được biết đến như một trong những hãng xe có độ an toàn cao, mới đây Volvo vừa trình làng công nghệ chiếu sáng mới, cho phép người lái sử dụng đèn pha liên tục mà không gây chói mắt xe đối diện. Qua đó giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn khi người dùng lái xe ban đêm.

Mang tên “Active High Beam Control”, công nghệ đèn pha của Volvo được cấu tạo gồm một camera gắn vào mặt trước gương chiếu hậu trước mặt người lái, có nhiệm vụ nhận biết những phương tiện đang di chuyển trước xe của chủ nhân.

Khi phát hiện phía trước có xe, Active High Beam Control sẽ điều khiển một màn chập kim loại bên trong đèn pha để chặn bớt luồng sáng phát ra bên ngoài với liều lượng hợp lý. Theo Volvo, độ chính xác của hệ thống “chặn sáng” có biên độ lên đến 1,5.

Trước đó, Audi cũng tung ra công nghệ kiểm soát luồng sáng đèn pha tương tự. Nhưng khác với hãng xe sang Đức, vốn sử dụng nguyên lý tăng giảm cường độ sáng được cho là phức tạp hơn, công nghệ của Volvo chỉ cần dùng màn chập để điều chỉnh hướng phát sáng của bóng đèn xenon.

Tuy nhiên, cũng như Audi, công nghệ Active High Beam Control hiện chưa được xem là “hợp pháp” tại thị trường Hoa Kỳ.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên