14/12/2015 18:27 GMT+7

​Truy tố nguyên giám đốc trường nghề lập hồ sơ khống

H.M
H.M

TTO - Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa truy tố ông Ngô Anh Tuấn, nguyên giám đốc Trung tâm dạy nghề huyện Thống Nhất, Đồng Nai, về hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước và tham ô tài sản.

Cùng bị truy tố với ông Tuấn còn có 5 bị can khác gồm Ngô Tấn Sa (nguyên Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Thống Nhất), Ngô Thị Xuân Thu (nguyên kế toán trưởng Trung tâm dạy nghề huyện), Bùi Thị Hảo (nguyên kế toán Phòng LĐ-TBXH huyện Thống Nhất), Ao Thị Lan (nguyên Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Kinh tế - kỹ thuật số 2, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thị Hồng Thanh (nguyên Trưởng phòng Đào tạo Trường trung cấp nghề Kinh tế - kỹ thuật số 2) bị truy tố các hành vi cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và mua bán trái phép hóa đơn.

Theo cơ quan điều tra, Trung tâm dạy nghề huyện Thống Nhất dù chưa có giấy phép đào tạo nghề của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai cấp nhưng đã lập hồ sơ khống để rút tiền ngân sách.

Từ tháng 8-2008 đến năm 2012, ông Tuấn đã ký hợp đồng đào tạo nghề ngắn hạn với một số các trường dạy nghề tư thục trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, lập khống hồ sơ đào tạo nghề cho hàng ngàn học viên gây thiệt hại hơn 3,3 tỉ đồng.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra cũng xác định ông Ngô Tấn Sa đã ký kết với ông Ngô Anh Tuấn 20 hợp đồng dạy nghề cho gần 4.000 học viên là người nghèo, người khuyết tật nhưng không kiểm tra, giám sát hoạt động dạy nghề tại trung tâm, đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 1 tỉ đồng.

Đối với những bị can còn lại, cơ quan điều tra xác định đã móc nối và thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ, chứng từ quyết toán đã để xảy ra những sai phạm trên.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên