07/03/2017 12:28 GMT+7

Truy tố 49 học viên kích động đập phá trung tâm cai nghiện

H.M
H.M

TTO - Đây là những người cầm đầu vụ gây rối, đã kích động các học viên khác đập phá tài sản ở Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai cuối năm 2016.

Hàng trăm học viên cai nghiện ùa ra đập phá trung tâm để đòi về - Ảnh: Đ.Trong

Ngày 7-7, tin từ Viện KSND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho hay vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 49 bị can là học viên cai nghiện ma túy về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Xuân Lộc, trong hai ngày 6 và 7-11-2016, những học viên Nguyễn Minh Phước (23 tuổi), Trần Ngọc Dũng (26 tuổi) và Lê Huy Hoàng (34 tuổi) đã kích động hàng trăm học viên đang cai nghiện để gây rối, hủy hoại tài sản ở trung tâm cai nghiện rồi ném vật dụng sinh hoạt vào lực lượng cảnh sát, tìm cách bỏ trốn làm cản trở hoạt động cai nghiện.

Cũng theo cơ quan điều tra, trước đó tại trung tâm cũng đã xảy ra gây rối, hơn 560 học viên bỏ trốn khỏi trại gây hoang mang cho người dân.

Qua sàng lọc, công an xác định Võ Đình Huân (31 tuổi) là người cầm đầu, gây áp lực với cán bộ trung tâm, kích động học viên gây rối. Nhiều học viên đã đập phá cửa kính, bàn ghế, tủ, một số thiết bị y tế… tại hơn 30 căn phòng trong cơ sở cai nghiện này.

Theo Viện KSND huyện Xuân Lộc, 3 vụ gây rối ở cơ sở trên xảy ra vào các thời điểm khác nhau nhưng do cùng một nhóm học viên cầm đầu, cùng cách thức phạm tội nên cơ quan điều tra đã gộp thành một vụ án gây rối trật tự công cộng để xử lý.

Cơ quan điều tra cũng xác định tổng tài sản thiệt hại tài sản do học viên đập phá trên 30 triệu đồng.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên