24/10/2016 15:54 GMT+7

600 học viên cai nghiện phá hỏng 36 phòng của trung tâm

A LỘC
A LỘC

TTO - Tính đến 15g ngày 24-10, lực lượng chức năng cùng người dân đã bắt giữ được 384 học viên đưa về trung tâm cai nghiện, hiện vẫn còn hơn 170 học viên bỏ trốn.

Đông đảo người dân phối hợp cùng lực lượng chức năng truy tìm các đối tượng cai nghiện bỏ trốn vào khu dân cư thuộc xã Bảo Hòa - Ảnh: A Lộc
Đông đảo người dân phối hợp cùng lực lượng chức năng truy tìm các đối tượng cai nghiện bỏ trốn vào khu dân cư thuộc xã Bảo Hòa - Ảnh: A Lộc

Theo thống kê sơ bộ, 36 phòng của các khu A, E, F, G và trạm xá cùng nhiều tivi, cửa… của trung tâm bị hư hỏng với tổng thiệt hại hơn 220 triệu đồng.

Theo ghi nhận, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn tích cực truy tìm, bắt giữ các học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai bỏ trốn. Các xe tải vẫn đều đặn chở từng toán học viên tại nơi tập kết (Cây xăng Nam Phương Long, xã Bảo Hòa) trở lại trung tâm.

Tại cây xăng Nam Phương Long, nơi tập kết các học viên trước khi được xe chuyên dụng đưa về lại trung tâm có hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi. 

Ông Cao Bá Linh (ngụ xã Xuân Phú), cho biết khoảng 22g30, hàng trăm học viên đi bộ dọc quốc lộ 1, hướng từ huyện Xuân Lộc về thị xã Long Khánh thành một toán lớn kéo dài hàng trăm mét. Các học viên này cầm cây, gạch đá và cả dao hò hét, chặn các xe lớn, xe khách đập cửa xin tiền. Nhiều người dân lo sợ tắt đèn, đóng cổng. Một số học viên vào xin nước, đồ ăn không được nên đi qua luôn.

Theo thống kê sơ bộ, có 36 phòng hư hỏng với tổng thiệt hại ước tính hơn 220 triệu đồng - Ảnh: A Lộc
Theo thống kê sơ bộ, có 36 phòng hư hỏng với tổng thiệt hại ước tính hơn 220 triệu đồng - Ảnh: A Lộc

Còn anh Nguyễn Hà Quy Quân (nhân viên cây xăng Lan Phượng, xã Xuân Phú) cho biết thời điểm trên có một số đối tượng cầm mã tấu, dao, gậy đi trước hò hét. “Một người chạy xe máy chạy vô phía trước cây xăng hô “đốt hết cây xăng đi” nhưng nhân viên trong cây xăng dùng bình chữa cháy dàn hàng ngang xịt trắng xóa. Các đối tượng không vào được nên đi qua luôn”, anh Quân nói.

Cũng theo anh Quân, do lo sợ các đối tượng cai nghiện chặn đường, xin tiền nên nhiều xe khách, xe tải đã chạy vào phía sau cây xăng để “lánh nạn”, đợi đến khi đoàn người đi qua mới dám đi tiếp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Văn Hùng - chủ tịch UBND xã Xuân Phú, cho biết đã chỉ đạo lực lượng phối hợp cùng các đơn vị chức năng huyện Xuân Lộc tổ chức truy bắt các học viên bỏ trốn. Ngoài ra, một tổ công tác cũng được chỉ đạo thống kê tình hình thiệt hại của người dân do bị các học viên phá hoại trong đêm.

Theo ông Hùng, trong đêm 23-10, xã nhận được trình báo của một số người dân về việc bị các học viên chặn đường xin tiền, cướp điện thoại. “Tuy nhiên, đây mới là thông báo một chiều, các anh em đang đi xác minh và có báo cáo cụ thể sau”, ông Hùng nói.

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Lộc - chủ tịch UBND xã Bảo Hòa, cho biết hiện chưa nhận được trình báo của người dân trên địa bàn về thiệt hại liên quan đến việc các học viên bỏ trốn, các ấp trưởng có mặt tại hiện trường nhưng cũng chưa thông báo ghi nhận về thiệt hại nào. Hiện trên địa bàn người dân rất tích cực phối hợp với lực lượng chức năng báo tin và trực tiếp truy bắt các học viên bỏ trốn.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã sửa chữa lại các căn phòng bị hư hại do các học viên đập phá.

Công nhân đang tiến hành sửa các phòng bị hư hỏng - Ảnh: A Lộc
Công nhân sửa các phòng bị hư hỏng - Ảnh: A Lộc
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên