07/09/2015 14:44 GMT+7

Truy thu hơn 1 tỉ đồng thuế thu nhập tại Đại học Duy Tân

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngoài kết luận về nhiều sai phạm tại Trường Đại học Duy Tân, Thanh tra TP Đà Nẵng cũng truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân hơn 1 tỉ đồng tại trường này.

Thanh tra TP Đà Nẵng vừa có kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật về giáo dục, quản lý tài chính, tài sản và thực hiện nghĩa vụ ngân sách tại Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

Theo kết luận thanh tra, về việc đảm bảo cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên: qua kiểm tra hồ sơ cá nhân của giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đang lưu tại phòng tổ chức của trường thì trường hợp của giáo sư Ng.V.L. không có hồ sơ cá nhân, không có bản sao bằng cấp học hàm, học vị và hợp đồng lao động.

Trường hợp tiến sĩ L.V.B. hồ sơ thể hiện ông B. đã nghỉ việc và chấm dứt hợp đồng lao động.

Cũng theo kết luận thanh tra, trong năm 2014 Trường ĐH Duy Tân đã ký kết hợp đồng lao động với người lao động có quốc tịch nước ngoài để giảng dạy nhưng những lao động này chưa có giấy phép lao động của cơ quan có thẩm quyền (có hai người thuộc diện này).

Đối với công trình nhà 5 tầng A, B tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng và đưa vào sử dụng nhưng chưa có kết luận của Sở Xây dựng Đà Nẵng về việc kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư trước khi đưa vào sử dụng là không đúng quy định.

Về việc thực hiện chế độ đối với giảng viên, người lao động, theo kết luận thanh tra, một số đối tượng là người lao động đã lớn tuổi (có 11 người) nhưng vẫn còn nằm trong diện phải đóng BHXH bắt buộc theo quy định, nhưng khi ký kết hợp đồng lao động trường đã thỏa thuận không đóng BHXH cho người lao động là không đúng quy định.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên