07/07/2006 03:05 GMT+7

Đà Nẵng: phương án tái định cư dự án cơ sở đào tạo Đại học Dân lập Duy Tân

Q.ĐÀN
Q.ĐÀN

TT - Theo phương án đền bù giải tỏa và bố trí tái định cư (TĐC) dự án xây dựng cơ sở đào tạo tập trung của Trường ĐH dân lập Duy Tân thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, các hộ giải tỏa có đủ tiêu chuẩn theo qui định được bố trí đất TĐC trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Đối với hộ giải tỏa bị thu hồi hết đất hoặc một phần diện tích đất từ 1/4 hạn mức đất ở trở lên được bồi thường, hỗ trợ đất ở theo điều 7 của bản qui định tạm thời, được đăng ký TĐC, được ưu tiên giải quyết các quyền lợi của hộ và các thành viên trong hộ, được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất.

Thành phố sẽ căn cứ vào diện tích đất thu hồi, giá trị bồi thường thiệt hại của từng hộ và qui hoạch chi tiết từng khu dân cư việc bố trí đất TĐC được thực hiện theo nguyên tắc: Giá trị bồi thường cao thì bố trí vào đường lớn, giá trị bồi thường thấp thì bố trí vào đường nhỏ, các hộ có diện tích thu hồi lớn; hộ bị thu hồi hết đất nông nghiệp với diện tích từ 01 hạn mức đất ở trở lên hoặc hộ có từ 08 nhân khẩu trở lên được giải quyết thêm lô đất sẽ được bố trí vào đường nhỏ.

Việc bố trí đất ở tại khu TĐC thực hiện theo nguyên tắc sau: Ưu tiên bố trí đối với các hộ chấp hành tốt chủ trương giải phóng mặt bằng. Ưu tiên bố trí ở những vị trí thuận lợi trong khu TĐC cho các hộ có vị trí thuận lợi tại nơi ở cũ, các hộ chính sách. Không bồi thường thiệt hại đối với trường hợp chủ hộ tự lập vườn, trồng thêm các loại cây mới sau thời điểm công bố qui hoạch được phê duyệt.

Q.ĐÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên