10/03/2013 20:30 GMT+7

Truy cập web từ tablet tăng nhanh, vượt smartphone

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Báo cáo Digital Index mới nhất từ Hãng Adobe: lần đầu tiên lưu lượng truy cập web từ máy tính bảng (tablet) vượt điện thoại thông minh (smartphone), chiếm 8% trong tổng lưu lượng truy cập website mỗi tháng, so với mức 7% của smartphone.

LrgCjSB9.jpgPhóng to
Máy tính bảng (tablet) đã vượt điện thoại thông minh (smartphone) về lượng truy cập web - Ảnh: Adobe

Theo Adobe Digital Index, khi lướt web, xem video hay mua sắm trực tuyến, trung bình người dùng Internet trên máy tính bảng xem nhiều hơn 70% số trang mỗi lần truy cập (page/visit) so với trên smartphone. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng xem nhiều trang hơn khi truy cập web trên máy tính bảng.

Ba năm kể từ khi ra mắt thị trường, máy tính bảng đã chiếm 8% tổng lượng truy cập web, vượt qua smartphone và tiếp tục gia tăng.

Đây là mức tăng trưởng ấn tượng cho nhóm thiết bị mới, chỉ sau ba năm kể từ khi máy tính bảng xuất hiện trên thị trường. Apple ra mắt dòng iPad đầu tiên vào năm 2010, kế đến góp phần bùng nổ thị trường máy tính bảng là Kindle Fire, được Amazon giới thiệu vào năm 2011.

* Nhịp Sống Số: Quý 4 - 2012: doanh số máy tính bảng tăng 75%

Báo cáo Digital Index thu thập 100 tỉ lượt truy cập (visit) vào hơn 1.000 website trên toàn cầu kể từ tháng 6-2007.

Tuy số lượng truy cập web từ các thiết bị di động như máy tính bảng hay smartphone tăng nhanh nhưng lượng truy cập từ máy tính cá nhân (PC) vẫn dẫn đầu với 84% tổng lượng truy cập trực tuyến.

FEiiQhLO.jpgPhóng to
Lượng truy cập web từ máy tính bảng đã tăng nhanh và vượt qua smartphone - Nguồn: Adobe Digital Index
msRGdcjA.jpgPhóng to
Tỉ lệ truy cập giữa các thiết bị - Nguồn: Adobe Digital Index

Tại một số quốc gia mà Adobe khảo sát cho Digital Index như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Canada, Nhật, Úc, Pháp và Đức, người tiêu dùng ở Anh thích ứng nhanh nhất với máy tính bảng để truy cập web. Trong khi đó, người dùng tại Nhật và Trung Quốc vẫn dùng smartphone để truy cập web nhiều hơn tablet.

iJBsNbkj.jpg
Tỉ lệ truy cập web bằng máy tính bảng tại một số quốc gia phát triển - Nguồn: Adobe Digital Index

Adobe cho biết người dùng sử dụng tablet cũng có xu hướng tiêu dùng trực tuyến nhiều hơn 54% so với trên smartphone và 19% so với người dùng desktop hay laptop. Trong suốt mùa mua sắm năm 2012 tại Mỹ, Adobe ghi nhận được 13,5% tổng doanh thu trực tuyến được giao dịch qua máy tính bảng.

Theo Adobe, không chỉ lượng truy cập từ máy tính bảng có giá trị thương mại nhiều hơn, mà các dòng máy tính bảng cũng trở thành thiết bị chính yếu cho hoạt động lướt web di động.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên