​Trường thiếu học sinh, giáo viên không được thưởng tết

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TT - Hai trường THPT Cù Chính Lan (huyện Quỳnh Lưu) và Trường THPT Tương Dương 1 (Nghệ An) không có tiền thưởng tết cho giáo viên.

Sáng 22-1, bà Lê Thị Hương Sen - phó chủ tịch công đoàn giáo dục Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết qua khảo sát việc làm, đời sống, thu nhập của cán bộ công nhân viên lao động ngành giáo dục năm 2014 và thưởng tết tại 118 đơn vị thì trường có thưởng tết cao nhất là 5 triệu đồng (một trường mầm non ở TP Vinh), thấp nhất là 100.000 đồng. Mức bình quân thưởng tết là 666.000 đồng.

Trong đó, hai trường THPT Cù Chính Lan (huyện Quỳnh Lưu) và Trường THPT Tương Dương 1 không có thưởng tết cho giáo viên, cán bộ công nhân viên lao động vì số lượng tuyển sinh giảm, nguồn thu ít, thu không đủ chi.

Trường THPT Cù Chính Lan cũng là trường nợ lương giáo viên từ tháng 10-2014 đến tháng 1-2015 và nợ BHXH (71 triệu đồng) từ tháng 8-2014 đến nay.

Theo bà Sen, dịp Tết Nguyên đán công đoàn giáo dục ngành sẽ trao 261 suất quà cho một số giáo viên bị ốm đau bệnh tật hoặc trong gia đình có người bị bệnh hiểm nghèo.

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An và một số đơn vị hảo tâm khác cũng sẽ trao tặng 72 suất quà cho những giáo viên neo đơn, bệnh lâu ngày.

Đặc biệt, có tám suất quà cho những giáo viên đang có chồng, con làm việc tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên