24/04/2012 08:15 GMT+7

Trường Sa cần sớm có tiếng nói tại Quốc hội

C.P. - M.Đ.
C.P. - M.Đ.

TT - Từ ngày 15 đến 23-4, đoàn công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP.HCM do Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo, điểm đảo của quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Tổng giá trị quà tặng và tiền mặt là hơn 10 tỉ đồng.

Đoàn công tác đã ghi nhận nhiều vấn đề cần kiến nghị thêm với Đảng, Chính phủ và Quốc hội, nhất là việc có tiếng nói đại diện của nhân dân Trường Sa tại các diễn đàn dân cử.

“Người dân Trường Sa đã hi sinh, cống hiến rất nhiều tâm huyết và sức lực xây dựng, bảo vệ và phát triển Trường Sa nên việc có đại biểu của họ trong Quốc hội sẽ giúp nhân dân cả nước hiểu rõ hơn về thực tế sống, chiến đấu và lao động tại các điểm đảo, giúp các quyết sách phát triển Trường Sa ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn” - bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

Chủ tịch HĐND TP cũng khẳng định TP sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho cán bộ và chiến sĩ trên đảo, vận động các chương trình hỗ trợ Trường Sa thiết thực, hiệu quả và lâu dài hơn, nhất là nghiên cứu thực hiện các công trình, dự án góp phần phát triển kinh tế biển.

C.P. - M.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên