19/04/2013 08:45 GMT+7

Trường đại học ở Los Angeles phải sơ tán vì bị dọa đánh bom

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 18-4, cảnh sát Mỹ đã phải sơ tán một trường đại học ở thành phố Los Angeles do có kẻ gọi điện tới dọa đánh bom.

Tìm thấy nghi phạm đánh bom ở Boston qua videoNgười đàn ông trên mái nhà ở Boston gây xôn xao dư luận"Sói cô độc" đánh bom Boston?

jDTPhZpS.jpgPhóng to
Một phụ nữ ôm mặt khóc tại khu vực gần hiện trường vụ đánh bom ở Boston. Báo chí Mỹ cảnh báo có những kẻ cực đoan đang lợi dụng tâm lý hoang mang sau sự kiện này để gieo rắc thêm sự sợ hãi - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, có kẻ đã gọi điện đến dọa đánh bom trường ĐH California State. Khi đó, ban giám hiệu nhà trường đã quyết định sơ tán các giáo viên, sinh viên ra khỏi khuôn viên trường.

Sở Cảnh sát El Monte ở ngoại ô Los Angeles cũng nhận được cuộc gọi điện từ một bốt điện thoại nằm trong trung tâm thành phố. Người gọi điện khẳng định có bom ở trường ĐH California State và ĐH California ở Berkeley. Người này nhấn mạnh quả bom sẽ phát nổ sau hai giờ.

Lập tức Sở Cảnh sát El Monte đã báo động cho Sở Cảnh sát Los Angeles. ĐH California State có khoảng 20.000 sinh viên. Khi đó, nhà trường đã nhấn báo động cứu hỏa để sơ tán các sinh viên và giáo viên. Trường không mở cửa trở lại trong hôm nay 19-4.

Nhà chức trách cũng điều động một đội rà phá bom đến ĐH California State. Tuy nhiên, sau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát đã không tìm thấy quả bom nào. Hiện vẫn chưa rõ trường ĐH California ở Berkeley có áp dụng các biện pháp an ninh nào không.

Sau vụ đánh bom ở Boston, nhiều tờ báo Mỹ đã cảnh báo những phần tử cực đoan có thể lợi dụng tâm lý hoang mang, sợ hãi của người dân Mỹ để tung ra những lời đe dọa đánh bom, tấn công khủng bố. Những lời đe dọa kiểu này càng khiến tâm lý hoang mang lan rộng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên