17/04/2013 14:42 GMT+7

Người đàn ông bí ẩn trên mái nhà trong vụ nổ Boston

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bức ảnh chụp một người đàn ông bí ẩn đứng trên nóc một tòa nhà ở Boston trong thời điểm vụ đánh bom giải marathon Boston xảy ra đã gây xôn xao dư luận trên mạng Internet.

Al-Qaeda hay khủng bố nội địa?Hình ảnh quả bom nổ ở Boston làm từ nồi áp suất

K98vBaUV.jpgPhóng to
Bức ảnh chụp người đàn ông bí hiểm trên nóc nhà - Ảnh: New York Daily News

Theo báo Huffington Post, sinh viên Dan Lampariello đã chụp bức ảnh này ngay sau hai vụ nổ bom. Khi đó, Lampariello chỉ cách vạch đích giải marathon Boston khoảng 60m. Bức ảnh chụp cảnh lửa và khói bốc lên gần vạch đích. Ở góc bên trái có hình một người đàn ông đứng trên nóc một tòa nhà gần đó.

Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được danh tính của người đàn ông này. Cũng không rõ anh ta có liên quan đến vụ đánh bom khủng bố hay không. Tuy nhiên, trên các trang mạng xã hội, bức ảnh đã gây sự chấn động lớn.

Trên trang mạng Twitter, nhiều người đặt câu hỏi tại sao người đàn ông này không có phản ứng với vụ nổ như những người ở dưới đất. Tư thế chụp cho thấy khi đó người đàn ông đang sải bước chứ không chạy.

Báo chí lá cải Anh đưa tin đậm về bức ảnh và đặt nghi vấn đó chính là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom đang bình thản đứng trên cao ngắm nhìn khung cảnh hỗn loạn phía dưới.

Hôm qua 16-4, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng thừa nhận có biết sự tồn tại của bức ảnh này.

Các nhân viên FBI cho biết đang tìm kiếm bằng chứng từ những tấm hình, video clip chụp và quay tại cuộc thi marathon Boston. Một cảnh sát Boston cho biết nhà chức trách đã có trong tay hàng nghìn bức ảnh và đoạn băng video.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên