18/04/2013 08:30 GMT+7

Tìm thấy nghi phạm đánh bom ở Boston qua video

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nguồn tin từ chính quyền Boston ngày 17-4 tiết lộ nhà chức trách đang truy tìm một người đàn ông có mặt trong một đoạn video quay hiện trường vụ đánh bom 15-4. Đây có thể là nghi can.

Người đàn ông trên mái nhà ở Boston gây xôn xao dư luận"Sói cô độc" đánh bom Boston?Al-Qaeda hay khủng bố nội địa?Hình ảnh quả bom nổ ở Boston làm từ nồi áp suất

AVSJGHEQ.jpgPhóng to

Một người bị tình nghi là thủ phạm vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin CNN, nguồn tin trên tiết lộ đây là một người đàn ông đội mũ lưỡi trai, mặc áo dài tay sáng màu có mũ trùm đầu và một chiếc áo khoác đen. Người này có những hành vi khả nghi trong thời điểm hai quả bom nổ, giết chết 3 người và làm 180 người khác bị thương. Cảnh sát Boston cho biết đã nhận dạng và xác định danh tính người đàn ông này.

Trước đó, CNN dẫn lời một số nguồn tin khác cho biết Cục Điều tra liên bang (FBI) đã bắt giữ một nghi can trong vụ đánh bom Boston. Tuy nhiên Hãng tin AFP cho biết cả FBI và cảnh sát Boston đều phủ nhận tin này.

Trên kênh truyền hình CNN, thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick tuyên bố hàng giờ trôi qua các nhân viên điều tra lại tiến tới gần hơn việc phá án. Nhưng ông kêu gọi công chúng hãy kiên nhẫn. “Tôi đề nghị mọi người cho các nhà điều tra thêm không gian và thời gian để họ làm việc. Từ kinh nghiệm, tôi biết rằng việc điều tra sẽ phải tốn thời gian” - thống đốc Patrick nhấn mạnh.

Trước đó, các nhân viên điều tra FBI và cảnh sát Boston xác định một trong hai quả bom được làm từ nồi áp suất. Cả hai quả bom đều được kích nổ bằng thiết bị hẹn giờ. Tuy nhiên đến giờ FBI vẫn chưa biết rõ về hệ thống hẹn giờ này. Nhà chức trách cũng chưa biết đây là tác phẩm của khủng bố nước ngoài hay nội địa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên