11/12/2014 15:04 GMT+7

Vài tiếng nữa trận Việt Nam - Malaysia: fair-play và thượng võ

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Trước trận Việt Nam - Malaysia 19g tối nay 11-12, bạn đọc Phạm Văn Út bày tỏ: CĐV Việt Nam đừng vì một chuyện nhỏ mà làm xấu hình ảnh lớn về đất nước, con người Việt Nam.

 

Hình ảnh xúc động và rất đẹp này của CĐV VN không thể bị hoen ố bởi hành vi bạo lực - Ảnh tư liệu

Bạn đọc Trần Thanh Toàn viết: Giữa cái xấu xa, bạo lực và cái đẹp, ôn hòa, chúng ta nên chọn cái nào? Tất nhiên là phải chọn cái đẹp, ôn hòa rồi. Vậy chúng ta hãy hành động cho đẹp để nhấn chìm sự bạo lực và xấu xa.

"Hãy để hành động đẹp có cơ hội phát triển và nhân rộng!" là gửi gắm của bạn đọc Trung Dung. 

Bạn đọc Hợi Mập cùng quan điểm: Xấu + xấu = 2 lần xấu. Đừng cổ súy cho hành động bạo lưc. Ban tổ chức phải mạnh tay với những kẻ quá khích phá hoại. Các cầu thủ thi đấu hết mình, đá đẹp, đừng có cử chỉ vô văn hóa.

Bạn đọc Phạm Văn Út bày tỏ: Trận bán kết lượt về CĐV Việt Nam hãy thể hiện lòng mến khách. Đừng vì một chuyện nhỏ mà làm xấu đi hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Bạn đọc Nhân Hoàng dẫn lại một câu nói: Hãy đem hoa để tặng người khác. Đừng dùng bùn để ném vào người khác vì khi tay cầm bùn để ném người khác, có thể họ sẽ tránh được nhưng tay của người cầm bùn đã bẩn. Chúng ta hãy là người cao thượng với truyền thống mến khách của mình!

Bạn đọc Nguyễn Chấn Tiên kêu gọi: Hãy là một người hâm mộ thay vì một kẻ cá độ. Tinh thần thể thao chân chính: hãy cổ vũ bằng cái đầu tinh tế.

Với bạn đọc Lê Tất Thành, "đây chính là lúc tận dụng cơ hội này để có những cử chỉ đẹp, văn minh và cao thượng làm vẻ vang danh tiếng đất nước và con người Việt Nam", bởi "cả thế giới đang quan sát ứng xử của chúng ta đó".

Bạn đọc Vũ Hòa Bình viết: Nhiệt liệt hoan nghênh các ý kiến tích cực và nhân văn của các bạn, sự trả thù chỉ có ở những kẻ văn hóa thấp, nhân cách tầm thường.

Bạn đọc Xuân Hoàng nhắc nhở: Ông bà ta dạy "giận mất khôn". Nhờ các cầu thủ chúng ta bình tĩnh mà chiến thắng. Các cổ động viên của chúng ta cũng biết kiềm chế nếu không hàng ngàn người lao vào đánh nhau thì hậu quả thật khó lường. 

Ngăn chặn những con sâu làm rầu nồi canh

Bạn đọc Loda viết: Tinh thần của các bạn mình cảm nhận được là rất tốt. Tuy nhiên mình cũng lo là những người đóng góp ý kiến trên mặt báo chỉ là một thành phần nhỏ trong cộng đồng yêu mến đội tuyển quốc gia. Thiết nghĩ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các ban ngành cần có các biện pháp phổ biến tinh thần hòa hiếu, thân thiện để đối xử với cổ động viên cũng như vận động viên nước bạn một cách cao thượng.

Bạn đọc Lê Ngọc cũng khuyến nghị: Ý kiến của các bạn đều hay, đều đẹp, thể hiện tính nhân văn của con người Việt Nam. Nhưng có thể nhóm cổ động viên Việt Nam quá khích không đọc và làm theo như lời kêu gọi của các bạn. Thiết nghĩ, báo Tuổi Trẻ nên chuyển ý kiến của những người Việt Nam chân chính đến VFF và đề nghị VFF có sự phối hợp tốt với lực lượng an ninh có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn từ đầu...

Đi vào giải pháp, bạn đọc Phan Van Bốn viết: Công an nên kiểm tra kỹ liệu có hay không việc cổ động viên Việt Nam sẽ mang đèn, mang ná để trả thù. Hành động trả thù như vậy sẽ khiến sân nhà bị phạt nặng, còn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mình sẽ xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

"Chúng ta bình tĩnh, không nên làm như vậy, các bạn nhé!" là lời kêu gọi của bạn đọc Phan Van Bốn.

Bạn đọc Ngoc gợi ý: Đi xem bóng đá cũng có không ít quan chức Việt Nam. Nếu trước khi trận đấu diễn ra, một vài người trong số họ bước xuống chỗ ngồi đến tặng hoa hoặc nước uống cho CĐV Malasia như một lời nhắc nhở CĐV Việt Nam hãy fair - play, tôi tin không có cái đầu nóng thiển cận nào dám nghĩ đến chuyện "trả đũa" nhỏ nhen.

Bạn đọc Namtran gửi gắm sự tin cậy vào lực lượng chức năng: Mong các anh cảnh sát và những lực lượng chuyên trách hãy làm tốt việc kiểm tra đối với cổ động viên về những thứ không được đem vào sân.

Người hâm mộ vì cầu thủ, cầu thủ vì người hâm mộ

Viết trên fanpage của Tuổi Trẻ Online, bạn đọc Đang Suy Nghi kêu gọi: Xin đừng vì một phút nóng giận để rồi đạp đổ hết thảy những thành quả, những hình ảnh đẹp, fair-play mà các cầu thủ của chúng ta đã gầy dựng. Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình, đã cống hiến theo đúng kỳ vọng của chúng ta. Vậy thì chúng ta - những người hâm mộ chân chính của bóng đá -  hãy vì họ mà thể hiện một tinh thần thân thiện đúng chất thể thao. Cùng sát cánh để đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam lên cao hơn và phát triển ngày càng xa hơn tầm khu vực. Mong lắm!

 

 

 

 

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên