Công chức Lan Hương, giải quyết hồ sơ tư pháp - hộ tịch cho người dân phường 19 (cũ, quận Bình Thạnh), chia sẻ: "Hôm nay giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân ở trụ sở cũ sau khi gắn bó nhiều năm với công việc này. Sáng 1-1-2025 sẽ chính thức làm việc ở trụ sở mới, chắc chắn cũng là ngày rất đặc biệt sau khi sáp nhập mà người dân rất háo hức chờ đợi".
Trước ngày sáp nhập công bố sắp xếp các phường theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra đồng loạt trên nhiều địa phương thuộc 80 phường ở TP.HCM, phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận không khí tất bật dọn dẹp và di chuyển hồ sơ qua lại giữa các nơi làm việc.
Cán bộ, công chức, viên chức ngoài giải quyết hồ sơ của dân còn tranh thủ thời gian nhanh chóng thu dọn đồ đạc, vật dụng để chuyển đến nơi làm việc mới. Một số trụ sở cũng được cơi nới, sửa chữa, chỉnh trang cho phù hợp với tổ chức bộ máy và số lượng nhân sự sau sắp xếp.
Dọc các tuyến đường và các trụ sở căng đầy băng rôn, bảng hiệu thông báo việc sáp nhập cũng như thông tin các trụ sở mới để người dân và doanh nghiệp tiện liên hệ.
Bà Thái Thị Hồng Nga, phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, cho biết quận Bình Thạnh đã khẩn trương hoàn thành việc sắp xếp, bàn giao, ổn định tổ chức bộ máy nhân sự cả hệ thống chính trị các phường thuộc diện sáp nhập.
Giai đoạn sau sắp xếp, quận tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách.
Quan trọng nhất là quận Bình Thạnh chỉ đạo các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao sẽ hướng dẫn các phường sáp nhập thực hiện tốt việc điều chỉnh các loại giấy tờ cho tổ chức, cá nhân và không thu các loại phí, lệ phí.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận