
Người tiêu dùng ưa chuộng bánh trung thu thanh đạm, ít ngọt - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Giữa bối cảnh giá bán của thị trường chung tăng nhẹ, hàng Việt được ưa chuộng trong giỏ quà. Một số bên cũng tung ra ưu đãi để khách hàng tận hưởng mùa trăng vui tươi.
Tìm bánh trung thu thanh đạm và nguồn gốc rõ ràng
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Trung thu 2025. Những ngày này không khí lễ hội bắt đầu tràn ngập, nhiều quán cà phê trang hoàng rực rỡ. Cùng lúc hàng loạt cửa hàng tạp hóa, siêu thị và trung tâm thương mại ở nhiều tỉnh thành cũng nô nức bày bán những gian hàng bánh trung thu thơm ngon.
Đáng chú ý, khẩu vị của không ít người tiêu dùng cũng dần thay đổi so với trước. Chị Nguyễn Trần Khánh My (39 tuổi, nhân viên kinh doanh một công ty mỹ phẩm lớn) chia sẻ: "Gần đây mình hạn chế ăn ngọt để giữ làn da trẻ đẹp. Ưu tiên chọn bánh ít ngọt, vừa giữ gìn nhan sắc vừa có cảm giác ngon miệng, không bị gắt, rất dễ chịu".
Chung xu hướng, anh Nguyễn Thanh Bình (kinh doanh đồ gia dụng, TP.HCM) năm nay cũng lựa chọn các loại bánh có vị nhẹ nhàng làm quà tặng khách hàng và đối tác thân thiết.
"Đúng là thị trường không quá thuận lợi nhưng bên mình vẫn quyết định duy trì quà tặng, coi đó là cách giữ cơ hội cho sau này".
Trong nhiều trường hợp, một người có thể được tặng nhiều phần quà khác nhau trong dịp Trung thu. Do đó anh Bình cho biết việc chọn loại bánh ít ngọt giúp người nhận có thể ăn được dễ dàng, không bị ngán quá nhanh. Anh đã đặt bánh số lượng lớn, sẵn sàng tặng từ tuần tới.
Bên cạnh các dòng bánh truyền thống, nhiều loại bánh đã được giảm độ ngọt để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người ăn kiêng hay gặp vấn đề sức khỏe.
Đại diện chuỗi siêu thị Co.opmart cho biết theo khảo sát nhanh với khách hàng mua sắm, các sản phẩm bánh trung thu thanh đạm, ít ngọt, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng đang ngày càng thu hút sự quan tâm và trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng hiện đại.
Saigon Co.op tung chiết khấu tới 16%, ưu đãi kép offline lẫn online
Thị trường bánh trung thu năm nay ghi nhận biến động với giá bán tăng nhẹ ở một số nơi do chi phí sản xuất leo thang, trong khi sức mua chững lại vì người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Giữa lúc đó, hàng Việt vẫn giữ được ưu thế trong giỏ quà Trung thu. Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín trong nước như: Kinh Đô, Maison, Đại Phát, Bibica và đặc biệt là dòng bánh nhãn riêng Co.op Bakery.
Nắm bắt tình hình, Saigon Co.op cho biết không chỉ giữ giá ổn định mà còn triển khai gói hỗ trợ thiết thực với mức chiết khấu đến 16%. Chương trình áp dụng cho các đơn hàng bánh trung thu đa dạng, từ truyền thống đến cao cấp, cùng các hộp quà sang trọng, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí vừa góp phần bình ổn thị trường và lan tỏa niềm vui đoàn viên.
Theo đó, các dòng bánh từ thương hiệu lớn Kinh Đô, Maison, Đại Phát, Bibica, Co.op Bakery... được bán với giá chỉ từ 38.500 - 146.000 đồng/cái, tương ứng dao động từ 285.000 đến trên 1 triệu đồng/hộp quà.
Đặc biệt, bên cạnh các ưu đãi trực tiếp tại siêu thị, Saigon Co.op còn đồng bộ khuyến mãi trên kênh thương mại điện tử, mang đến cho khách hàng cơ hội tận hưởng "ưu đãi kép".
Trong chương trình "Vui hội trăng rằm - Rước deal về ví" (từ 18 đến 24-9), khách hàng mua sắm nhóm sản phẩm bánh, kẹo và thức uống không cồn từ 250.000 đồng trở lên qua ứng dụng Co.op Online hoặc website Cooponline.vn vừa được giảm giá đến 50% như tại cửa hàng vừa nhận thêm ưu đãi riêng khi nhập mã RUOCDEAL10 để được giảm ngay 10.000 đồng cho đơn hàng.
Theo đại diện Saigon Co.op, với việc triển khai đồng loạt nhiều chương trình ưu đãi cùng các chính sách nổi bật, người tiêu dùng không chỉ tiết kiệm được nhiều chi phí mà còn dễ dàng trải nghiệm mua sắm hiện đại, an toàn và tiện lợi ngay tại nhà hoặc bất cứ đâu thông qua website và ứng dụng di động Co.op Online.
Những chính sách này góp phần san sẻ gánh nặng chi tiêu, đồng thời tạo thêm điều kiện để các gia đình chuẩn bị mâm cỗ Trung thu yên bình và đong đầy thương yêu.
Chuỗi ưu đãi cao điểm cuối tháng 9
Đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng, Saigon Co.op giới thiệu chương trình "Vui hội trăng rằm - Sắm siêu tiết kiệm" với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến trải nghiệm mua sắm tiết kiệm và thú vị dành cho khách hàng.
Điển hình là chương trình giảm giá đến 50% nhóm hóa phẩm, đồ dùng, thực phẩm công nghệ trên Co.op Online. Thông qua các chiến dịch "Cuối tháng cạn ví - Deal hời cứu nguy" và "Đón mùa trăng vàng - Tặng ngàn ưu đãi".
Siêu ưu đãi cuối tuần được diễn ra tại siêu thị từ ngày 19 đến 21-9 (áp dụng cho đồ dùng, may mặc) và từ 26 đến 28-9 (hàng nhãn riêng). Với hóa đơn từ 300.000 đồng, khách hàng được mua thêm sản phẩm ưu đãi theo từng mức hóa đơn, tối đa 10 sản phẩm.
Song song đó còn có ưu đãi cho khách hàng thành viên theo hạng thẻ Đồng - Bạc - Vàng - Bạch kim; nhân đôi điểm thưởng vào các ngày "Thứ Ba thả ga tích điểm" (23 và 3-9).
Đối với khách hàng mới trên Co.op Online khi đăng ký tài khoản, đặt đơn từ 300.000 đồng còn được tặng phiếu quà là voucher 30.000 đồng cho lần mua sau.
Đặc biệt, nhóm hàng điểm nhấn giảm sâu gồm bánh kẹo trung thu, đèn lồng, khăn giấy, giày dép, quần áo trẻ em cùng các hóa phẩm dung tích lớn và sản phẩm may mặc mùa thu.
Đơn giản vẫn vẹn tròn mâm cỗ đoàn viên
Bên cạnh bánh trung thu, Saigon Co.op cho biết đang chú trọng phát triển hai dòng sản phẩm tiện lợi là Ready to Cook (thực phẩm sẵn sàng để nấu) và Ready to Eat (thực phẩm sẵn sàng để ăn), vừa giữ được hương vị truyền thống như món ăn nguyên bản vừa đảm bảo sự tiện lợi trong việc chế biến và sử dụng.
Theo đó, một số sản phẩm được doanh nghiệp áp dụng chương trình giảm giá tối thiểu 15% từ 25-9 đến 1-10-2025 nổi bật gồm: cá nục kho cà, thịt cotlet ram, rau xào thập cẩm...
Trong thời gian tới các dòng sản phẩm trên sẽ tiếp tục phát triển với nhiều món ăn đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra đối với nhóm bánh, kẹo và thức uống không cồn, các sản phẩm cũng được thiết kế nhằm tạo sự thuận tiện tối đa, giúp khách hàng thưởng thức đầy đủ mà không mất nhiều công sức chuẩn bị.
Phía doanh nghiệp chia sẻ các đơn vị thuộc chuỗi bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, FineLife... và trên Cooponline.vn đứng ra phân phối rộng rãi hai dòng sản phẩm đầy tiện lợi, mang đến sự thuận tiện và an tâm lựa chọn cho khách hàng khắp cả nước.
Đây cũng là minh chứng cho cam kết của đơn vị trong việc đổi mới danh mục hàng hóa vừa hiện đại, tiết kiệm thời gian vừa vẫn giữ trọn vẹn giá trị văn hóa truyền thống trong không gian đoàn viên.

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận