03/11/2015 07:59 GMT+7

Trung thần giữa thời loạn

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Tối 1-11, Hội Sân khấu TP.HCM ra mắt vở cải lương Trung thần (tác giả và đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt).

Cảnh trong vở Trung thần - Ảnh: Nguyễn Lộc
Cảnh trong vở Trung thần - Ảnh: Nguyễn Lộc

Sau suất diễn này, vở sẽ tham dự Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015 diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 6 đến 23-11.

Bà Mỹ Phượng - chánh văn phòng Hội Sân khấu TP.HCM - cho biết: “Đây là vở diễn được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, có sự đóng góp của anh em nghệ sĩ. Tác giả, đạo diễn, thiết kế... đều hỗ trợ hết.

Các diễn viên tham gia cũng không nhận lương. Các khâu khác có lấy tiền thì cũng ở mức vừa phải như một cách đóng góp cho hoạt động của hội. Đóng góp kinh phí nhiều là nghệ sĩ Lê Trung Thảo”.

Kịch bản Trung thần được đạo diễn Hoa Hạ ấp ủ trong ba năm qua. Chị tâm sự: “Khi viết Trung thần, tôi đã nghĩ đến vai diễn Lê Văn Duyệt dành cho nghệ sĩ Thành Lộc. Trong các nghệ sĩ cải lương trẻ hiện nay, tôi có theo dõi và biết nghệ sĩ Lê Trung Thảo, thấy em trước giờ khá lận đận trong nghiệp diễn nên tôi cũng muốn giúp.

Trong đợt hội diễn này, tôi nghiên cứu và thấy Thảo khá hợp vai Tả quân Lê Văn Duyệt nên tôi đưa kịch bản Trung thần cho Hoàng Song Việt chuyển thể cải lương. Nói chung, tôi đặt yêu cầu cao cho Thảo, trong đêm diễn tối qua Thảo đã thực hiện khá tốt về đường dây, bố cục. Từ đây đến ngày tham gia hội diễn, tôi sẽ cố gắng tập trung nhiều cho Thảo về phần chiều sâu!”.

Trung thần xoay quanh những con người chính nghĩa như Tả quân Lê Văn Duyệt, Trung quân Nguyễn Văn Thành và Hữu quân Lê Chất. Họ phải giữ vững khí tiết ra sao giữa thời thế nhiễu nhương, loạn thần, nịnh thần khuynh đảo triều đình. Ai sẽ là trung thần và chọn cách “trung” như thế nào quả là câu hỏi khó với họ trong thời loạn.

Ngoài Lê Trung Thảo, vở còn có sự tham gia của các diễn viên: Trường Sơn, Lê Tứ, Điền Trung, Tú Sương, Võ Minh Lâm, Lê Thanh Thảo, Xuân Trúc...

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên