30/09/2015 16:14 GMT+7

Hạt ngọc mùa vàng tìm kiếm tài năng cải lương nhí

T.M.
T.M.

TTO - Sự xuất hiện những giọng ca nhí đã làm buổi ra mắt chương trình tìm kiếm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng 2015 sôi động hẳn lên.

Bé Phú Thành và bé Gia Nguyên - Ảnh: T.M.

Với mục tiêu tìm kiếm và đánh thức tài năng ca diễn cải lương trong quần chúng, chương trình đã đón chào rất nhiều thí sinh ở nhiều độ tuổi, nhỏ nhất là 10 và lớn nhất là 70 tuổi đến thể hiện niềm đam mê của mình. 

Sau vòng sơ tuyển tại Cần Thơ, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Tiền Giang và TP.HCM, Hạt ngọc mùa vàng đã tìm ra 24 thí sinh triển vọng nhất bước vào các vòng thi Bản lĩnh, Phân vai và Tài năng. 

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trần Ngọc Giàu, cố vấn chương trình, cho biết ngoài những thí sinh đến từ các đoàn cải lương, trung tâm văn hóa, câu lạc bộ đờn ca tài tử, chương trình còn có sự tham gia của các kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, sinh viên, nông dân, người cao tuổi và các tài năng nhí. 

Những thí sinh nhí này hứa hẹn sẽ là một bất ngờ cho khán giả, ban tổ chức chương trình kỳ vọng.

>> Nghe phát biểu của NSND Trần Ngọc Giàu

"Lứa tuổi thanh niên hiện nay đang hướng đến những loại hình khác chứ không phải nghệ thuật cải lương truyền thống. Chúng ta biết cải lương là nghề "cha truyền con nối" nên lần này chúng tôi đi tìm tài năng từ những độ tuổi nhỏ để dần bồi đắp cho các em", NSND Trần Ngọc Giàu cho biết.

Có mặt trong buổi giới thiệu chương trình, hai thí sinh nhí Quách Phú Thành và Gia Nguyên (cùng 11 tuổi) cho biết mình nghe cải lương từ nhỏ và dần học theo cách hát của các bậc cha chú. 

"Con bắt đầu nghe cải lương và học ca từ hồi... mới biết nói. Con nghe cô Lệ Thủy, chú Minh Vương hát rồi chép vô tập. Bài đầu tiên con biết ca là "Anh đi xa cách quê nghèo". Hai năm nay con có tham gia lớp sân khấu học đường và câu lạc bộ đờn ca tài tử, các cô chú dìu dắt con rất nhiệt tình, từ giọng ca đến động tác diễn trên sân khấu", bé Phú Thành chia sẻ. 

>> Bé Quách Phú Thành chia sẻ về niềm đam mê cải lương

Cậu bé mũm mĩm Gia Nguyên (quê Vĩnh Long) thì cho biết mình đi thi với sự dìu dắt của mẹ là nghệ sĩ Hồng Thắm.

"Con lên mạng tìm hiểu về cải lương. Con thấy cải lương rất hay, là đặc trưng của dân tộc Việt Nam ta", Gia Nguyên nói. 

>> Bé Gia Nguyên nói về cải lương

Theo NSND Trần Ngọc Giàu, chương trình sẽ đi sâu vào đờn ca tài tử, kết hợp với ca ra bộ, đặc biệt là khả năng biểu diễn linh hoạt, sự thích ứng của thí sinh trong vòng thi Bản lĩnh với cách thức thi là ca nối tiếp, thể hiện sự tương tác giữa thí sinh và ban giám khảo.

"Điểm khác biệt của Hạt ngọc mùa vàng là ở vòng chung kết các thí sinh phải tham gia một vở cải lương hoàn chỉnh, chứ không phải một bài ca cổ hay một trích đoạn. Với sáu thí sinh vào chung kết, chúng tôi sẽ tìm một vở diễn phù hợp để các bạn cùng được thể hiện được tài năng, sở trường của mình", NDND Trần Ngọc Giàu chia sẻ. 

NSND Trần Ngọc Giàu - Ảnh: T.M.

Hạt ngọc mùa vàng sẽ lên sóng VTV Cần Thơ 1 lúc 19g45 thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 3-10-2015 với các tập của vòng sơ tuyển.

Vòng Tài năng sẽ lên sóng trực tiếp vào đầu năm 2016 cũng trên kênh VTV Cần Thơ 1.

Cuộc thi sẽ trao hai giải xuất sắc với giá trị giải thưởng 40 triệu đồng và bốn giải tính cách, mỗi giải 15 triệu đồng. 

T.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên