07/10/2015 08:56 GMT+7

Xôm tụ trong “mùa thi” mới của cải lương

Đ.TR.
Đ.TR.

TT - Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015 diễn ra từ ngày 6 đến 23-11 tại Nhà hát Cao Văn Lầu, TP Bạc Liêu.

Có 31 vở diễn của 25 đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp (trong đó có 7 đơn vị xã hội hóa) trong cả nước sẽ tham gia cuộc thi. Đây là thông tin được Cục Nghệ thuật biểu diễn đưa ra tại cuộc họp báo chiều 6-10.

Theo ban tổ chức, do không hạn chế về đề tài nên các vở diễn tham gia cuộc thi đều phong phú về nội dung, phản ánh đa dạng cuộc sống từ dã sử đến những vấn đề nhức nhối hiện nay như tham nhũng, chạy chức chạy quyền...

Cùng với đó, để nâng cao chất lượng tác phẩm và tạo điều kiện cho các tác giả đạo diễn phát huy tài năng, ban tổ chức quy định mỗi tác giả, đạo diễn chỉ tham gia sáng tạo không quá ba tác phẩm.

“Đây cũng là cơ hội dành cho các tác giả, đạo diễn trẻ được phát huy khả năng của mình. Còn về mặt đề tài, chúng tôi cho rằng quan trọng là tác phẩm đó có hay hay không, hấp dẫn hay không, có khả năng dự báo thế nào.

Đối với ban giám khảo, chúng tôi cố gắng trẻ hóa và hướng đến việc tổ chức như thế nào để loại bỏ được chuyện mua giải, để người nghệ sĩ khi được giải cảm thấy vinh dự và có thêm động lực cho quá trình sáng tạo của mình” - cục trưởng Nguyễn Đăng Chương cho hay.

Đ.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên