17/09/2015 14:41 GMT+7

​Trung Quốc xử lý quan chức xây “câu lạc bộ siêu sang”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-9, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) tuyên bố sẽ truy tố một quan chức cấp cao đã tham nhũng và cấu kết với doanh nghiệp để xây một “câu lạc bộ siêu sang”.

Câu lạc bộ siêu sang của ông Wang dựa theo thiết kế của Trung tâm bơi lội quốc gia Trung Quốc - Ảnh: Beijing News

Theo Tân Hoa xã, CCDI cho biết kẻ bị truy tố là ông Wang Zhengshan, một quan chức cấp cao làm việc tại một dự án phát triển nhà đất ở thành phố Thiên Tân. “Hắn đã phớt lờ các quy định kỷ luật của Đảng và cấu kết với một nhóm doanh nhân bất hợp pháp” - CCDI nhấn mạnh.

Cơ quan này cho biết do sắp đến tuổi hưu và sợ sẽ không còn được sống trong cảnh giàu sang nhung lụa, ông Wang nhận tiền hối lộ ồ ạt từ các doanh nhân để mua biệt thự, nhà đất. Ông này đổ tiền xây một câu lạc bộ cá nhân “siêu sang”, rộng 1.200m2, cao ba tầng, dựa trên thiết kế của Trung tâm bơi lội quốc gia tại Bắc Kinh.

“Câu lạc bộ này có hồ bơi, phòng tập thể dục, sân quần vợt, nhà hàng, khu nướng BBQ, phòng y tế, được trang bị toàn đồ nội thất cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài. Mức độ sang trọng của nó là vô cùng điên rồ” - CCDI lên án.

Khi bị nhà chức trách điều tra, Wang quyết định thực hiện “luật im lặng” như đã thỏa thuận với các nghi can khác. “Wang là ví dụ điển hình của một quan chức Đảng ở vị trí lãnh đạo nhưng phớt lờ luật pháp và kỷ luật, hành động vô lối, bị lòng tham làm mờ mắt, và phát điên khi chạy theo cuộc sống xa hoa” - CCDI kết luận.

CCDI cho biết hiện ông Wang đã bị khai trừ khỏi Đảng. Dự kiến phiên tòa xét xử quan chức này sẽ sớm diễn ra.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên