08/08/2013 11:06 GMT+7

Trung Quốc: thêm nhiều trẻ em bị bác sĩ bắt cóc

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc cho biết đã có 10 gia đình đến trình báo việc bác sĩ bắt cóc con tại bệnh viện phụ sản huyện Phú Bình, tỉnh Thiểm Tây.

Trung Quốc: giải cứu bé sơ sinh bị bác sĩ đem bán

qSAeQ1i1.jpgPhóng to
Niềm hạnh phúc của bà Đổng khi nhận lại con - Ảnh: Tân Hoa Xã

Các vụ án được đưa ra ánh sáng sau khi công an huyện Phú Bình tuyên bố giải cứu thành công một bé trai bị bác sĩ Trương Thục Hiệp, phó khoa phụ sản tại bệnh viện chăm sóc bà mẹ và trẻ em huyện Phú Bình, bắt cóc và đem bán với giá 21.600 nhân dân tệ (khoảng 74 triệu đồng).

Theo Tân Hoa Xã, bác sĩ Trương Thục Hiệp nhiều lần lừa các thai phụ sắp sinh rằng con của họ bị bệnh bẩm sinh không thể cứu chữa được và đề nghị họ ký vào đơn tự nguyện bỏ con.

Khi các thai phụ sinh con, bà Trương tuyên bố trẻ sơ sinh đã chết hoặc không còn sống được bao lâu và cam kết sẽ “xử lý” giúp gia đình. Các bậc cha mẹ thậm chí còn chưa nhìn thấy mặt con.

Cô Vương Diễm Diễm, một nông dân ở huyện Phú Bình, cho biết gia đình cô đã đồng ý bỏ cặp song sinh vừa mới chào đời do bác sĩ Trương khẳng định cả hai bé mắc bệnh bẩm sinh và không thể sống quá 3 năm. Sau khi sinh con, bác sĩ Trương tuyên bố con của cô đã chết và nói sẽ “xử lý” cả hai bé với giá 100 nhân dân tệ (khoảng 350.000 đồng). Cô Vương đòi nhìn mặt hai đứa trẻ lần cuối thì bị bác sĩ này quát mắng thậm tệ.

Khi truyền thông Trung Quốc đăng tải việc giải cứu một bé trai trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh của bác sĩ Trương Thục Hiệp, gia đình cô Vương đã tìm đến công an huyện Phú Bình để trình báo.

Theo Nhật Báo Trung Quốc, cuộc giải cứu diễn ra ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Bé trai trên là con của gia đình ông Lai Quốc Phong, quê ở tỉnh Thiểm Tây. Tương tự như trường hợp của cô Vương Diễm Diễm, bác sĩ Trương Thục Hiệp cho biết bà Đổng, vợ ông Lai, nhiễm bệnh giang mai và thai nhi có thể cũng nhiễm bệnh. Bác sĩ Trương khuyên gia đình để bà ta xử lý đứa bé.

Tối hôm 16-7, bà Đổng sinh bé trai nặng 2,8kg. Các bác sĩ cho biết đứa bé đang trong tình trạng nguy kịch và phải cách ly với người thân.

Hai ngày sau đó, bà Đổng đến bệnh viện khác kiểm tra. Kết quả cả gia đình bà Đổng không bị nhiễm bệnh giang mai. Gia đình quay trở lại bệnh viện phụ sản Phú Bình để đòi con. Tuy nhiên, bác sĩ Trương không trả đứa bé mà hứa sẽ bồi thường 20.000 nhân dân tệ. Bà Đổng không đồng ý và báo sự việc với cảnh sát.

Sự việc dấy lên một làn sóng căm phẫn trong dư luận Trung Quốc. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người dân kịch liệt lên án hành động bất nhân bác sĩ họ Trương và những người có liên quan.

Bác sĩ Trương cùng bốn người có liên quan đến đường dây buôn bán trẻ em đang bị điều tra. Ba lãnh đạo cấp cao của bệnh viện chăm sóc bà mẹ và trẻ em Phú Bình cũng bị cách chức.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên