24/04/2013 08:24 GMT+7

Trung Quốc sẽ đóng tàu sân bay thứ hai

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 23-4, Tân Hoa xã đưa tin quân đội Trung Quốc sẽ đóng tàu sân bay thứ hai lớn hơn, có khả năng chuyên chở nhiều máy bay chiến đấu hơn tàu Liêu Ninh.

8pRD9fa3.jpgPhóng to

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc - Ảnh: China-Defense

Tân Hoa xã dẫn lời ông Song Xue, một quan chức cấp cao trong quân đội Trung Quốc, khẳng định Bắc Kinh sẽ có nhiều hơn một tàu sân bay. “Chiếc tàu sân bay mới sẽ lớn hơn tàu Liêu Ninh và chở được nhiều máy bay chiến đấu hơn” - ông Song cho biết.

Trước đó, báo chí nước ngoài đưa tin Trung Quốc đang đóng tàu sân bay thứ hai ở Thượng Hải. Tuy nhiên ông Song khẳng định thông tin này là không chính xác. Tuy nhiên ông không tiết lộ tàu sân bay thứ hai sẽ được đóng ở đâu.

Ông Song cũng tiết lộ quân đội Trung Quốc đang thiết lập một lực lượng hải chiến và không chiến cho tàu sân bay Liêu Ninh. Theo báo cáo của Ủy ban Giám sát an ninh và kinh tế Mỹ - Trung, Bắc Kinh sẽ phát triển ít nhất hai trung đoàn không chiến cho tàu sân bay Liêu Ninh, bao gồm máy bay chiến đấu, máy bay do thám, máy bay chống tàu ngầm….

Trước đó, chính quyền Trung Quốc luôn nhấn mạnh tàu sân bay Liêu Ninh sẽ chỉ được sử dụng trong các cuộc tập huấn. Hiện nay, Bắc Kinh cũng đang sản xuất hàng loạt vũ khí hiện đại khác, trong đó có một loại máy bay chiến đấu tàng hình có thể hạ cánh xuống tàu sân bay, máy bay không người lái và tàu ngầm hạt nhân.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên