24/12/2013 11:28 GMT+7

Trung Quốc: Sáu trẻ tử vong sau tiêm vắcxin viêm gan B

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 23-12, Bộ y tế Trung Quốc xác nhận thêm 3 trẻ sơ sinh ở Trung Quốc tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B do công ty sinh học Khang Thái ở Thâm Quyến sản xuất, nâng tổng số ca tử vong lên sáu ca.

WqpxEpux.jpgPhóng to
Trung Quốc đang cho điều tra bê bối trẻ em tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B của công ty sinh học Khang Thái - Ảnh:Reuters

Tân Hoa xã cho biết các ca tử vong tập trung ở ba tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam và Tứ Xuyên. Vụ bê bối này xảy ra từ tháng 11-2013 đến nay, trường hợp mới nhất là một bé sinh ngày 17-12 ở Thâm Quyến, tử vong chỉ 70 phút sau khi tiêm vắcxin viêm gan B của công ty này. Số ca còn lại có độ tuổi từ một đến tám tháng, tử vong sau khi chích vắcxin viêm gan B trong vòng hai ngày. Người nhà các bé cho biết sức khỏe các bé rất tốt trước khi tiêm.

Cục quản lý dược phẩm, thực phẩm và y tế Trung Quốc đã cấm sử dụng vắcxin viêm gan B của công ty Khang Thái từ ngày 20-12 đến nay. Bộ y tế Trung Quốc đang cho điều tra các lô vắcxin viêm gan B của Khang Thái đã tung ra thị trường để tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong của sáu trẻ trên.

Vụ bê bối này đang gây hoang mang cho người dân Trung Quốc, nhiều người đang lo lắng về độ an toàn của các loại vắcxin do Trung Quốc sản xuất. Một số người kêu gọi chính phủ phải công khai ngay lập tức thông tin về vụ việc.

“Tại sao lại cho phép loại vắcxin này lưu hành trên thị trường? Chính phủ cần phải giải thích rõ về điều này”- một người dân ở Thâm Quyến viết trên Sina Weibo.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên