27/08/2015 06:48 GMT+7

​Trung Quốc sa thải giám đốc an toàn lao động sau vụ Thiên Tân

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tân Hoa xã ngày 26-8 đưa tin Trung Quốc sa thải người đứng đầu cơ quan quản lý an toàn lao động của nước này do nghi ngờ tham nhũng sau vụ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân khiến hơn 100 người thiệt mạng trong tháng này.


Giám đốc Cục Quản lý Nhà nước về An toàn Lao động Yang Dongliang.Trung Quốc, Thiên Tân, nổ kho hóa chất, sa thải, tham nhũng Ảnh: Reuters

Tuần trước cơ quan điều tra tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu cuộc điều tra nhắm vào ông Yang Dongliang sau các vụ nổ tại nhà kho chứa hóa chất độc hại ở Thiên Tân.

Cho đến nay có tổng cộng 139 người thiệt mạng trong vụ nổ trên và 34 người khác vẫn đang mất tích.

Tân Hoa xã trích dẫn tuyên bố ngắn gọn từ bộ phận tổ chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc chịu trách nhiệm về nhân sự cho biết ông Yang bị cách chức và không còn là giám đốc của Cục Quản lý Nhà nước về An toàn Lao động.

Tân Hoa xã cho biết ông Yang bị nghi ngờ "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật". AFP cho biết báo cáo không cung cấp thêm chi tiết về vụ bắt giữ ông Yang và AFP cũng không thể tiếp cận ông Yang để đặt câu hỏi.

Các quan chức Trung Quốc gần đây luôn bị sa thải ngay sau khi có thông báo của bên điều tra về tham nhũng.

AFP cho biết chính quyền Bắc Kinh không liên kết một cách rõ ràng trường hợp của ông Yang với sự kiện Thiên Tân nhưng công ty điều hành kho hóa chất đã nổ ở cảng Thiên Tân đã hoạt động không có giấy phép với các hóa chất nguy hiểm trong hơn một năm qua.

Chính phủ Trung Quốc xác nhận khoảng 700 tấn natri xyanua chết người trong nhà kho trên đã phát nổ. Vụ nổ tàn phá khu công nghiệp và các khu dân cư xung quanh tại Thiên Tân.

Trung Quốc trong những năm gần đây đang đấu tranh với những sự cố khác nhau từ thảm họa khai thác mỏ đến cháy nhà máy vốn đang gây hoang mang và tức giận trong người dân.

Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã tuyên bố rằng chính quyền Trung Quốc cần tìm hiểu những bài học được trả bằng máu trên.


ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên