10/09/2015 19:00 GMT+7

​Trung Quốc phủ sóng 4G ở Hoàng Sa là phi pháp

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TTO - Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 10-9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định việc Tập đoàn viễn thông di động China Mobile của Trung Quốc phủ sóng 4G ở quần đảo Hoàng Sa là hành động phi pháp.

Ông Lê Hải Bình - Ảnh: Nguyễn Khánh

“Tôi đã nhiều lần khẳng định Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Các nước có các hoạt động tại đây mà không có sự cho phép và đồng ý của Việt Nam là sai trái và hoàn toàn vô giá trị” - ông Lê Hải Bình nhấn mạnh trong buổi họp báo. 

Trước đó, theo Tân Hoa xã, ngày 7-9 China Mobile đưa vào sử dụng trạm phát sóng 4G tại đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Cho đến nay, sóng điện thoại đã được phủ trên bảy đảo thuộc Hoàng Sa gồm đảo Phú Lâm, đảo Quang Ảnh, đảo Cây, đảo Hoàng Sa, đảo Tri Tôn, đảo Quang Hòa và đảo Linh Côn.

Chưa có thông tin chi tiết vụ xô xát ở Nhật Bản

Liên quan thông tin về vụ xô xát dẫn đến một người Việt bị đâm tử vong ở Osaka, Nhật Bản mới đây, ông Lê Hải Bình cho biết theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, nạn nhân tử vong trong vụ này là anh Nguyễn Trọng Tuấn. Hiện vụ việc đang trong quá trình khám nghiệm và điều tra nên phía Nhật Bản chưa thể cung cấp chi tiết các thông tin liên quan.

Trước đó, sáng 9-9, Tổng lãnh sự quán đã cử đại diện đến Bệnh viện công lập Osaka thăm một trong hai nạn nhân bị thương là anh Trịnh Hoài Nam, hiện sức khỏe anh Nam đang dần ổn định. Tổng lãnh sự quán cũng đang đề nghị với các cơ quan chức năng Osaka cho đi thăm nạn nhân bị thương còn lại.

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên