22/01/2016 17:39 GMT+7

Trung Quốc: Nhà hàng bỏ thuốc phiện trong đồ ăn giữ chân thực khách

THU ANH
THU ANH

TTO - Chính quyền Trung Quốc đã triệt phá 35 nhà hàng mỳ, lẩu và đồ nướng bị nghi bỏ thuốc phiện vào trong thành phần gia vị.

Một trong số các nhà hàng ở Bắc Kinh bị điều tra. Ảnh: The Guardian
Một trong số các nhà hàng ở Bắc Kinh bị điều tra. Ảnh: The Guardian

Theo CNN, Cơ quan quản lý thực dược phẩm Trung Quốc nói trong một tuyên bố tuần qua rằng có tổng cộng 35 nhà hàng trên khắp nước này bị điều tra về vụ việc và 5 trong số này đã bị truy tố.

Chất gây nghiện này đã bị cấm dùng trong thực phẩm từ năm 2013 ở Trung Quốc.

Theo CNN, chuyện các đầu bếp ở Trung Quốc cho một liều lượng nhỏ thuốc phiện vào món ăn không phải chuyện lạ ở Trung Quốc mặc dù chưa rõ liệu nó có thể làm thực khách nghiện món ăn của nhà hàng hay không.

Vào năm 2014, một chủ tiệm mì đã bị phạt tù 10 năm sau khi thú nhận đã bỏ bột thuốc phiện vào đồ ăn của mình để giữ chân thực khách.

Vụ việc bị phát hiện sau khi cảnh sát dừng xe một người đàn ông 26 tuổi và xét nghiệm thấy có thuốc phiện trong người anh này không lâu sau khi anh ta ăn tô mì của người đàn ông kể trên.

Năm 2012, theo South China Morning Post, cảnh sát đã cho đóng cửa 7 nhà hàng vì sử dụng chất gây nghiện. Năm 2004, cảnh sát đã đóng cửa 215 nhà hàng ở Quý Châu vì lý do tương tự.

Một bản tin hồi năm 2014 của Tân Hoa xã nói bột thuốc phiện có thể dễ dàng mua được ở các khu chợ ở phía tây Trung Quốc với giá 60USD/kg.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên