10/01/2014 01:22 GMT+7

Trung Quốc nâng 10% lương hưu

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 8-1, Quốc vụ viện Trung Quốc quyết định tăng lương cho người nghỉ hưu ở nước này thêm 10% nhằm bù đắp khoản trượt giá do chi phí cho cuộc sống thường nhật tăng lên thời gian qua.

Nhật Báo Trung Quốc cho biết sẽ có 74 triệu lao động đến tuổi hưu tại các doanh nghiệp trong nước được hưởng chế độ tăng lương này. Quốc vụ viện Trung Quốc cũng cam kết sẽ cải thiện hệ thống trợ cấp xã hội nhằm nâng tiêu chuẩn sống cho những nhóm người nghèo hơn trong xã hội.

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp nội các do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì cùng ngày. Tại đây, ông Lý cũng yêu cầu các ban ngành của chính phủ cải cách hệ thống lương hưu, bảo hiểm và trợ cấp xã hội. Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cho chính quyền các địa phương đảm bảo tiền trợ cấp sẽ được đưa đến đúng đối tượng sau khi chi 98 tỉ nhân dân tệ (16 tỉ USD) trợ giúp các nhóm nghèo ở nước này.

Bà Vương Tú Linh, người về hưu ở Bắc Kinh, cho biết quyết định tăng 10% lương hưu giúp bà và những người cùng tuổi hưu khác đỡ được phần nào chi phí cuộc sống đang tăng cao. “Giá cả các mặt hàng thiết yếu hằng ngày và chi phí chăm sóc y tế cứ tăng đều trong những năm qua. Tôi mong rằng chính phủ sẽ có nhiều biện pháp hơn nữa chăm lo cho nhu cầu của chúng tôi” - bà Vương nói.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên