11/06/2014 09:53 GMT+7

Trung Quốc: mang chất nổ, bắt cóc giáo viên và 50 học sinh

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Trương Trạch Khánh mang khoảng 5 lít xăng và thiết bị kích hoạt chất nổ tự chế đến trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) uy hiếp và có ý định bắt cóc một giáo viên và 50 học sinh hôm qua 10-6.

njDKv0Qg.jpgPhóng to
Một người đàn ông chăm sóc con bị thương trong vụ tấn công Trường học Ma Thành ngày 20-5-2014

Báo Đô Thị Sở Thiên cho biết Trương cầm dao lao vào Trường tiểu học số 3 ở thị trấn Hào Khẩu, thành phố Tiềm Giang vào khoảng 9g sáng. Sau đó y đi thẳng đến một phòng học ở tầng 2, nơi có 50 học sinh đang theo học. Trương tìm cách khống chế cô Thái Khai Mỹ, là giáo viên đang đứng lớp và số học sinh đang có mặt tại lớp.

Trước tình hình nguy cấp, cô Thái đã thương lượng với Trương rằng để cô ở lại làm con tin và năn nỉ kẻ bắt cóc thả tất cả học sinh trong lớp. Sau vài phút thương lượng với giáo viên Thái, Trương đã đồng ý để 50 học sinh rời khỏi lớp học.

Khoảng 9g15 cùng ngày, Vương Lâm Hoa, phó bí thư đảng ủy thị trấn Hào Khẩu, đã đề nghị tự nộp mình làm con tin để giải thoát cho cô giáo Thái. Cảnh sát chống khủng bố cũng đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó, Trương đã bị bắn chết khi y đang đổ xăng lên người ông Vương.

Điều tra ban đầu cho biết Trương từng vào tù với tội sản xuất vũ khí và cướp của. Tuy nhiên, cảnh sát Hào Khẩu không công bố động cơ của Trương cũng như tình hình thương tích của ông Vương và những con tin khác.

Đây là vụ tấn công trường học thứ hai ở Hồ Bắc chỉ trong vòng 20 ngày qua. Ngày 20-5 trước đó, một người đàn ông đã cầm dao lao vào Trường tiểu học Ma Thành chém bị thương 8 học sinh, trong đó có một em bị thương rất nặng.

Nạn tấn công trường học thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc trong những năm gần đây, phần lớn đều do những người có vấn đề thần kinh gây ra. Nhiều người trong số họ bị ức chế tâm lý do bị chính quyền địa phương hà hiếp trong tranh chấp đất đai.

Tháng 3-2010, tám học sinh ở Trường Nam Bình, tỉnh Phúc Kiên đã thiệt mạng và năm em khác bị thương khi bị một người đàn ông tấn công bằng dao. Cũng trong năm này, đã có khoảng 5 vụ tấn công tương tự làm 17 người thiệt mạng, trong đó có 15 trẻ em và 8 em khác bị thương. Khoảng một năm sau, một người đàn ông đã dùng dao tấn công và làm bị thương 11 học sinh của trường tiểu học ở Thượng Hải.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên