03/02/2016 10:38 GMT+7

Trung Quốc lạ̣i gây chấn động thị trường chuyển nhượng bóng đá

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – CLB Evergrande Guangzhou Taobao của Trung Quốc vừa thông báo họ đã chính thức mua được tiền đạo người Colombia Jackson Martinez từ Atletico Madrid với giá 42 triệu euro (45 triệu USD).

Martinez (phải) trong màu áo Atletico. Ảnh: Getty Images

Đây thực sự là một thông tin gây chấn động làng bóng đá châu Á và cả thế giới bởi Martinez hiện được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Anh cũng mới 29 tuổi. Thương vụ này được thông báo hoàn tất trên tài khoản twitter của Guangzhou. “Jackson Martinez đã chính thức gia nhập đội bóng” – tài khoản twitter của Guangzhou ghi vào sáng nay (3-2). 

Trước đó, tờ AS của Tây Ban Nha cho biết Martinez đã nghỉ tập ngày hôm qua ở Atletico và ban lãnh đạo đội bóng đã thương thảo với người đại diện Jorge Mendes của anh về việc bán Martinez.

Hè năm 2015, Atletico đã phải bỏ ra đến 35 triệu euro để mua anh về từ Porto. Nhưng tiền đạo người Colombia đã không thể hòa nhập tốt với đội bóng mới và chỉ ghi được có 3 bàn cho Atletico. 

Cái giá 42 triệu euro Guangzhou bỏ ra cho Martinez cũng là kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá châu Á. Đây cũng là thương vụ đắt giá thứ 39 trong lịch sử bóng đá.

Liên tục những ngày qua, bóng đá Trung Quốc gây xôn xao thị trường chuyển nhượng. Trước Martinez là thương vụ đình đám Ramires chuyển đến Jiangsu Suning từ Chelsea với giá 28 triệu euro cùng sự đổ bộ của nhiều ngôi sao như Gervinho (từ AS Roma đến Hebei với giá 17 triệu euro), Fredy Guarin (từ Inter đến Shenhua với giá 13 triệu euro)...

Trước khi mua Martinez một tuần, Guangzhou đã bán tiền đạo Elkeson cho Shanghai SIPG với giá 18 triệu euro. Với thương vụ Martinez, số tiền Trung Quốc đổ vào thị trường chuyển nhượng mùa đông đã lên tới 204 triệu euro.  

Trước thương vụ chấn động này một ngày, nội bộ CLB Guangzhou cũng có biến động lớn khi chủ tịch Ke Peng và hai nhà quản lý khác trong đội là các ông Mai Jianle, Zhang Hongping đã từ chức vào hôm 2-2. 

Lý do ông Ke Peng chia tay đội bóng không được tiết lộ. Ông Liu Yongzhuo, chủ tịch trước đời ông Ke Peng nhiều khả năng sẽ được bầu làm chủ tịch mới của đội bóng. 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên