24/10/2013 11:42 GMT+7

Trung Quốc: đổ tường ở trường học, hai trẻ thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-10, hai trẻ Trung Quốc đã thiệt mạng và bốn em khác bị thương khi một bức tường tại trường tiểu học ở tỉnh Vân Nam bất ngờ sụp đổ.

aAafQvOV.jpgPhóng to
Một trường học sụp đổ hoàn toàn trong trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008 - Ảnh: Sina

Theo AFP, cổng thông tin chính quyền Vân Nam cho biết một học sinh nam và một học sinh nữ, cùng 12 tuổi, đã thiệt mạng khi được đưa đến bệnh viện ở thành phố Linkou thuộc tỉnh Vân Nam. Bốn nạn nhân còn lại dù bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Một người dân địa phương cho biết vụ sập tường xảy ra có thể do áp lực từ một bãi than lớn đè vào bức tường từ bên ngoài. Chất lượng xây dựng hạ tầng là một vấn đề đáng lo ngại ở Trung Quốc. Nền kinh tế phát triển nhanh đã mở ra làn sóng xây dựng hạ tầng mạnh mẽ, nhưng nạn tham nhũng đã làm suy yếu chất lượng các công trình.

Chất lượng xây dựng các trường học là một đề tài nóng bỏng ở Trung Quốc, đặc biệt sau vụ hàng nghìn học sinh thiệt mạng khi các trường học sụp đổ trong trận động đất năm 2008 ở tỉnh Tứ Xuyên.

Khi đó, rất nhiều phụ huynh có con thiệt mạng đã đổ lỗi cho chất lượng xây dựng yếu kém của các trường học. Tuy nhiên yêu cầu điều tra không được chính quyền Trung Quốc đáp ứng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên